(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (23-5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa lớn, cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại một số địa phương

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (23-5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa lớn, cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại một số địa phương

Dự báo từ nay (23-5) đến 24-5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Lúc 7 giờ ngày 23-5, mực nước trên sông Lô tại Hà Giang 99,08m, trên báo động (BĐ)1 0,08m. Mực nước thượng lưu trên sông Mã, sông Bưởi đang lên; các sông khác từ Thanh Hóa đến Nghệ An có dao động.

Từ nay đến ngày 24-5, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực trung, thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1,5-3,0m. Trong đợt lũ này, mực nước trên thượng lưu các sông Chảy, sông Lô và sông Hiếu có khả năng lên mức BĐ1- BĐ2; trên các sông suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức BĐ1- BĐ2. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên lưu vực sông Cầu tại Đáp Cầu có khả năng đạt mức BĐ1, các sông chính khác ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Nghệ An.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]