(Baothanhhoa.vn) - Đến cuối tháng 5 năm 2023, Liên hiệp hội có 34 hội thành viên, 4 trung tâm khoa học-công nghệ và Quỹ hỗ trợ sáng tạo trực thuộc; 5 đơn vị liên kết với trên 24.479 cán bộ, hội viên. Các hội thành viên quan tâm chú ý kết nạp thêm hội viên mới, thành lập thêm các chi hội cơ sở.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá

Đến cuối tháng 5 năm 2023, Liên hiệp hội có 34 hội thành viên, 4 trung tâm khoa học-công nghệ và Quỹ hỗ trợ sáng tạo trực thuộc; 5 đơn vị liên kết với trên 24.479 cán bộ, hội viên. Các hội thành viên quan tâm chú ý kết nạp thêm hội viên mới, thành lập thêm các chi hội cơ sở.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 23-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá (gọi tắt là Liên hiệp hội), đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018-2023; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo, quản lý của Liên hiệp hội; phát động tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và các thành viên của Liên hiệp hội.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, công tác củng cố và phát triển tổ chức của Liên hiệp hội ngày càng được nâng lên và đi vào nền nếp. Liên hiệp hội tiếp tục duy trì được số hội thành viên, trung tâm trực thuộc, đơn vị liên kết. Đến cuối tháng 5 năm 2023, Liên hiệp hội có 34 hội thành viên, 4 trung tâm khoa học công nghệ và Quỹ hỗ trợ sáng tạo trực thuộc; 5 đơn vị liên kết với trên 24.479 cán bộ, hội viên. Các hội thành viên quan tâm chú ý kết nạp thêm hội viên mới, thành lập thêm các chi hội cơ sở.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. 6 tháng đầu năm, hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức đã được đổi mới với nhiều hình thức. Liên hiệp hội đã hỗ trợ các hội thành viên và trung tâm trực thuộc tổ chức các cuộc hội thảo, tập huấn, truyền thông về tiến bộ khoa học-kỹ thuật cho hàng trăm lượt cán bộ, hội viên và Nhân dân; hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội tại các hội thành viên được triển khai tích cực, sôi nổi. Các cán bộ khoa học của Liên hiệp hội, các hội thành viên đã tham gia các hoạt động tư vấn và hội đồng khoa học chuyên ngành, đóng góp tốt cho chương trình, dự án của các sở, ngành và địa phương. Liên hiệp hội và các hội thành viên tiếp tục thực hiện hàng chục đề tài, dự án cấp tỉnh, cấp ngành và cấp cơ sở; tham gia góp ý các cơ chế, chính sách, các chương trình phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, các đề tài, dự án có nhiều tác động đến đời sống xã hội.

Liên hiệp hội cũng đã phối hợp cùng một số ban, sở, ngành tổ chức phát động và triển khai cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam… Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế đươc quan tâm thực hiện tốt. Liên hiệp hội đã huy động sự tham gia của nhiều chuyên gia, cán bộ khoa học đầu ngành của Trung ương và địa phương giúp đỡ, chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật trong các chương trình, dự án đạt kết quả cao.

6 tháng cuối năm 2023, Liên hiệp hội đề ra mục tiêu: Tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng; đẩy mạnh hoạt động chính trị - xã hội, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và phát triển tổ chức; nâng cao chất lượng và hiệu quả các lĩnh vực hoạt động; thực hiện các phong trào thi đua, tổng kết và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội đã trình bày dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành khoá VI, nhiệm kỳ 2018-2023 về việc tổ chức Đại hội Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2024-2029.

Các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; góp ý, điều chỉnh một số nội dung dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành khoá VI, nhiệm kỳ 2018-2023 về việc tổ chức Đại hội Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, Liên hiệp hội đã phát động tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]