16:38 12/06/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chẳng còn là độc tôn, cú ăn ba vĩ đại của Man United mùa giải 1998 – 1999 chỉ còn là thứ song song với thành tích mà Man City mới làm được. Đoàn quân của Pep hùng mạnh, đoàn quân của Pep vĩ đại, nhưng với những người hoài niệm, cú ăn ba của Ferguson và các học trò vẫn chiếm giữ một tình cảm đặc biệt.

Cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!

Chẳng còn là độc tôn, cú ăn ba vĩ đại của Man United mùa giải 1998 – 1999 chỉ còn là thứ song song với thành tích mà Man City mới làm được. Đoàn quân của Pep hùng mạnh, đoàn quân của Pep vĩ đại, nhưng với những người hoài niệm, cú ăn ba của Ferguson và các học trò vẫn chiếm giữ một tình cảm đặc biệt.

Cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!

Cú ăn ba của Man United mùa giải 1998-1999 vẫn rất đặc biệt.

Cảm xúc lần đầu tiên

Ai là người đàn ông đầu tiên trên mặt trăng? Và ai là người thứ hai? Ai là người đầu tiên vượt qua quãng đường này trong vòng bốn phút? Và ai đã làm điều này sau đó? Rõ ràng là dễ nhớ lại cái đầu tiên hơn cái thứ hai.

Cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!

Những con người này vẫn luôn được nhớ đến dù có bị thách thức bởi thời gian

Hay lấy một ví dụ để dễ bộc lộ cảm xúc hơn. Mối tình đầu bao giờ cũng là mối tình da diết nhất, như “Hoa đầu mùa bao giờ cũng đẹp/Nắng đầu mùa bao giờ cũng say” vậy!.

Chúng ta đang lấy ví dụ để bắt nối về cú ăn ba đầu tiên của một đội bóng Anh – Man United và mùa giải thần kỳ 1998-1999.

Trường hợp của Man United rất đặc biệt. Man United cũng là đội bóng Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp châu Âu sau 14 năm, mặc dù điều đó đã bao gồm lệnh cấm 5 năm sau thảm họa Heysel năm 1985. Họ là đội đầu tiên vô địch kể từ Liverpool năm 1984.

Chỉ có một lần đầu tiên và trong khi Man City hiện đã làm được, họ làm một cách xuất sắc, nhưng họ không phải là đội quân khai phá.

Pep và các học trò đã tiến đến sự bất tử của thể thao – vậy tại sao nhiều người lại thờ ơ đến vậy?. Đơn giản thôi, họ đã trót yêu Man United mất rồi.

Băng qua sự hiểm nguy

Tại sao con người ta lại thích tìm kiếm sự mạo hiểm, khát khao chinh phục thử thách?. Bởi nó xô lệch những lối mòn và để “tìm ra một cái tôi vĩ đại”. Nó có sự đan xen bởi những cảm xúc trái chiều. Và khi vượt qua được, chao ôi!, cảm xúc thật vỡ oà.

Cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!

Trận chung kết giữa Man United với Bayern Munich như một bộ phim bom tấn

Tận hưởng chiến dịch của Ferguson và các học trò mùa giải 1998-1999 luôn có một cảm giác gai người. Họ phải lội ngược dòng nhiều hơn, họ chỉ giành chức vô địch Premier League với chỉ một điểm nhiều hơn Arsenal - đội đã trượt dốc ở trận áp chót, thua Leeds United.

Ở trận chung kết Champions League, “Quỷ đỏ” để Bayern dẫn trước đến tận phút 90. Thời gian ít ỏi còn lại chỉ là sự mộng mơ về một kỳ tích. Và kỳ tích đã xuất hiện, hai bàn trong khoảng mấy chục giây – một pha đào tẩu từ cõi chết trở về đã trở thành kinh điển.

Man United trong mùa giải 1998-1999 chưa bao giờ tạo ra thứ bóng đá tuyệt đẹp, hoàn hảo về mặt thẩm mỹ như Man City đã chơi, để hủy diệt nhà vua nước Đức, nhà vua châu Âu. Nhưng sự vẹn toàn như một cỗ máy mà Pep và các học trò vừa làm chừa thật ít không gian, thời gian cho những sự mơ mộng.

Nhìn vào Man City lúc này, bạn sẽ cảm thấy kỳ tích sẽ không phải là điều xa lạ, Pep còn ở lại, nửa xanh thành Manchester vẫn có thể tái hiện kỳ tích vào năm tới và năm sau nữa. Điều họ thiếu chỉ là sự vắng mặt của sự mạo hiểm - chất liệu để người ta cảm thụ và rung động mãnh liệt đối với một tập thể nào đó.

Những khoảnh khắc diệu kỳ

Thứ lưu lại trong bộ nhớ của bạn sau trận đấu giữa Juventus và Leverkusen là gì?. Vâng, Juventus giành chức vô địch. Nhưng khoảnh khắc làm bạn bùng nổ cảm xúc, yêu trận đấu này là gì?. Đó chính là cú vô lê kinh điển của Zidane.

Bóng đá là vậy, cuộc sống là vậy. Trong sự hỗn độn của nguồn thông tin, của quá nhiều tình tiết, ta vẫn lưu lại và không thể quên những khoảnh khắc diệu kỳ. Đó là những khoảnh khắc làm chúng ta bùng nổ và làm chúng ta yêu bóng đá nhiều hơn.

Cú ăn ba mùa giải 1998 – 1999 của Man United đẹp lắm, được người yêu nhiều lắm, nhờ có khoảnh khắc diệu kỳ.

Cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!

Ryan Giggs ăn mừng sau pha solo kinh điển vào lưới Arsenal.

Bất kỳ ai ở thế hệ 7x, 8x đều nhớ đến màn so kè hấp dẫn giữa Man United và Arsenal trong khuôn khổ trận bán kết cúp FA.

Trong cái thế thiếu người, bị đối phương dồn ép. Cũng vừa “thoát nạn” sau khi Dennis Bergkamp sút hỏng quả luân lưu 11m. Và rồi, chuyện “kinh thiên động địa” xuất hiện.

Phút thứ 109 thời gian thi đấu hiệp phụ, Ryan Giggs thực hiện pha solo từ phần sân nhà, như một mũi tên loại bỏ bốn chiếc bóng áo đỏ trước khi sút tung lưới thủ môn David Seaman ấn định tỷ số 2-1 cho Manchester United.

Nhớ lại trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết ông vẫn còn ám ảnh bởi tiếng ăn mừng của các cầu thủ MU. Ông nói: “Tôi vẫn còn nghe thấy tiếng hò hét của các cầu thủ MU. Không ai tin họ có thể giành chiến thắng chỉ với 10 người”.

Man United ở cái thế khó nhất, vượt qua đội bóng kèn cựa với họ nhiều nhất và khi thắng trận bằng một pha solo ngoạn mục như của Ryan Giggs, ai cũng hiểu cảm xúc của các Manucians là như thế nào – thực sự vỡ oà.

Chúng ta sẽ chẳng sa vào những cuộc tranh luận: “Man City 2022-2023 hay Man United 1998-1999 – đâu là tập thể tốt nhất”, bởi mọi sự so sánh đều khập khiễng và chẳng giúp chúng ta có bầu không khí tận hưởng.

Chi bằng, hãy phân định tình yêu ở mỗi phía, yêu Man United hoặc Man City, bạn hãy đưa ra cơ sở để chứng minh. Và chúng ta vừa làm phần việc cho nửa đỏ thành Manchester.

Thành phố Manchester đang nhuộm xanh với buổi lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch của Pep và các học trò. Chúng ta vui cho họ. Nhưng ở rất nhiều những ngôi nhà, khi bạn tới và gõ cửa, sẽ thấy màn hình tivi bật lên những thước phim huyền ảo 24 năm về trước.

Vâng, cú ăn ba của Man United vẫn được yêu nhiều lắm!.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]