(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa phấn đấu đến hết năm 2022 có 100% trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa phấn đấu đến hết năm 2022 có 100% trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - là nền tảng để triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đổi với các dịch vụ trong ngành y tế. (Ảnh: Tô Hà)

Mục đích của việc ban hành kế hoạch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, cách thức thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch về y tế, giáo dục, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện. Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong chuyển đổi số và các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các trường học, cơ sở giáo dục sẽ tiên phong áp dụng công nghệ số, nền tảng số, triển khai chuyển đổi số, đào tạo thế hệ công dân số, thanh toán số. Các bệnh viện, cơ sở y tế đẩy mạnh sử dụng nền tảng số, thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế số văn minh, thuận lợi, an toàn, bảo vệ tốt nhất sức khoẻ của người dân.

Phấn đấu đến hết năm 2022 có 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số; 100% trường học, cơ sở giáo dục và 100% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, dịch vụ y tế và các giao dịch khác. Số lượng các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, trong các bệnh viện tuyến tỉnh trên địa bàn tỉnh đạt trên 50%.

Xem toàn văn kế hoạch tại ĐÂY.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]