Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vũ Xuân Hùng - Đơn vị bầu cử số 3

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vũ Xuân Hùng - Đơn vị bầu cử số 3

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vũ Xuân Hùng - Đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Thanh Hóa.

Rất vinh dự, tự hào và may mắn cho tôi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa giới thiệu tiếp tục ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Thanh Hóa gồm 5 đơn vị: Thị xã Nghi Sơn, huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống và Quảng Xương.

Là ứng cử viên đại biểu Quốc hội, tôi nhận thức sâu sắc rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện chức năng lập pháp quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; giám sát tối cao toàn bộ hoạt động của Nhà nước.

Đại biểu Quốc hội phải là người tiêu biểu nhất cho lợi ích của nhân dân. Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi là đại biểu Quốc hội khóa XV tôi nguyện cố gắng hết sức mình, phát huy kinh nghiệm hoạt động Quốc hội khóa XIV; đem trí tuệ, năng lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân xứng đáng với lòng tin của cử tri với những dự định cụ thể như sau:

Một là, gần gũi mật thiết và gắn bó với cử tri, với nhân dân; lắng nghe tiếp thu ý kiến tâm tư nguyện vọng của nhân dân, của cử tri để phản ánh đầy đủ trung thực với Quốc hội. Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội.

Hai là, thường xuyên kiểm tra giám sát thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; các Nghị quyết của Quốc hội, tích cực nghiên cứu tìm hiểu thực tế ở địa phương. Trên cơ sở đó kiến nghị đề xuất với Quốc hội những giải pháp chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ba là, không ngừng học tập rèn luyện, tu dưỡng nâng cao trình độ, năng lực; tập trung trí tuệ nghiên cứu đóng góp ý kiến cùng tập thể Đại biểu Quốc hội thực hiện công tác lập pháp giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Bốn là, quan tâm giải quyết các vấn đề Cử tri và Nhân dân bức xúc; có ý thức trách nhiệm tiếp công dân; khi nhận được kiến nghị khiếu nại, tố cáo của công dân thì phải nghiên cứu, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét và thông báo cho người có kiến nghị khiếu nại, tố cáo biết. Đồng thời, đôn đốc theo dõi việc giai quyết và yêu cầu người có thẩm quyền thông báo cho mình kết quả.

Năm là, nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội với tư cách là đại biểu của Quân đội, hoạt động chuyên trách tôi sẽ dành thời gian công sức nghiên cứu tham gia góp ý kiến, thẩm tra các dự án luật pháp lệnh thuộc lĩnh vực Quốc phòng, An ninh và các dự án luật khác của Quốc Hội, ủy ban Thường vụ Quốc hội giao.

Tham gia giám sát thực hiện Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết của Quốc hội; Nghị quyết của ủy ban Thường vụ Quôc hội. Kiến nghị các vấn đề liên quan nhất là việc thực hiện chính sách pháp luật về lĩnh vực quốc phòng an ninh với Quôc hội và quy định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tôi luôn nhận thức rõ việc giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội là niềm vinh dự tự hào nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn. Do đó, dù được cử tri tín nhiệm hay chưa tín nhiệm, tôi luôn xem đó là nguồn động viên, khích lệ để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng, của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tôi luôn mong mỏi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV để tôi có điều kiện thực hiện tốt chương trình hành động của mình góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, sự nghiệp phồn vinh của quê hương Thanh Hóa anh hùng. Rất mong được cử tri và Nhân dân thường xuyên theo dõi và giám sát việc thực hiện chương trình hành động của tôi.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:15:12

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM