Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Võ Mạnh Sơn - Đơn vị bầu cử số 1

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Võ Mạnh Sơn - Đơn vị bầu cử số 1

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Võ Mạnh Sơn - Đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thanh Hóa.

Tôi rất vinh dự được cơ quan nơi công tác và nơi cư trú, Hội đồng bầu cử tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hiệp thương giới thiệu ứng cử ĐBQH nước CHXHCN Việt Nam khóa XV tại đơn vị Bầu cử số 01, gồm các phường, xã tại: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa và huyện Đông Sơn.

Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, với trình độ chuyên môn Tiến sỹ Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước và gần 30 năm giữ các cương vị phụ trách công tác Đảng, đoàn thể, trải qua các vị trí công tác khác nhau, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của cử tri, phân tích lựa chọn thông tin, cân nhắc đánh giá và tham gia đóng góp có chất lượng vào các dự luật, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Tập trung nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân đân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, TP và các huyện tôi ứng cử nói riêng để có những đề xuất, kiến nghị một cách hiệu quả. Qua đó, vừa làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quyết định những vẫn để chung quan trọng của đất nước, vừa thay mặt cử tri và Nhân dân nơi ứng cử tham gia đề xuất và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, với những việc làm cụ thể sau đây:

Một là, đề xuất các cơ chế chính sách để thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Đề xuất các cơ chế chính sách, giải pháp để hỗ trợ, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, cơ chế đảm bảo tiêu thụ các sản phẩm của nông dân;

Hai là, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng khó khăn và cơ sở vật chất phục vụ giáo dục, y tế, văn hóa; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Ba là, tham gia xây dựng chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; công tác xây dựng đời sống văn hóa, bảo tồn, phát huy và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống; cơ chế chính sách đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chính sách đối với người có công, người nghèo, trẻ em, người già, người tàn tật...; giải quyết việc làm cho người nghèo, cho thanh niên và sinh viên sau khi ra trường... góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội cơ bản, thiết yếu, như: giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi trường... cho Nhân dân.

Bốn là, tích cực đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ nhằm phục vụ ngày cảng tốt hơn yêu cầu của người dân. Thực hiện tinh giản biên chế; tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả. Trong đó, đặc biệt chú ý đến cơ chế, chính sách thu hút những người có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, uy tín và tỉnh thần thái độ tận tâm, tận tụy phục vụ Nhân dân vào làm việc trong các cơ quan, tổ chức của Nhà nước.

Năm là, là người đứng đầu của tổ chức Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tôi tập trung quan tâm đến việc tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, bảo đảm phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên công đoàn, người lao động, giúp người lao động có thêm nhiều quyền lợi về vật chất, tinh thần, tin tưởng tham gia và gắn bó với tổ chức Công đoàn; phát huy hiệu quả cao nhất các chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ dành cho CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn, tạo nguồn lực mới để Công đoàn thực sự là tổ chức đại diện tốt nhất của người lao động.

Tôi sẽ thường xuyên liên hệ, tiếp xúc với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú, tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh trung thực, đầy đủ đến Quốc hội. Đồng thời kiên trì bảo vệ trước Quốc hội những ý kiến đề xuất, những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân./

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:11:20

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Sơn - 12:07 18/05/21

 Trả lời

Chúc mừng đồng chí Võ Mạnh Sơn, một ứng cử viên đủ đức đủ tài xứng đáng là ĐBQH khoá XV. Chúng tôi luôn ủng hộ đồng chí.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM