Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vi Thanh Hương - Đơn vị bầu cử số 3

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vi Thanh Hương - Đơn vị bầu cử số 3

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Vi Thanh Hương - Đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Thanh Hóa.

Được tín nhiệm giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 3 gồm 5 đơn vị: Thị xã Nghi Sơn và các huyện Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân, đối với tôi đây là một vinh dự tự hào, song cũng là trách nhiệm nặng nề và lớn lao trước Nhân dân.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi vào Quốc hội, tôi xin hứa sẽ đem hết năng lực, tâm huyết, để thực hiện tốt hơn vai trò người đại biểu của nhân dân, vì nhân dân, do nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Và tôi cũng nhận thức sâu sắc rằng: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và có quyền giám sát tối cao.

Người đại biểu Quốc hội là người sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt cho nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội. Và tôi xin được trình bày chương trình hành động cụ thể của mình như sau:

Tôi sẽ chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học, tham gia đầy đủ và có chất lượng các kỳ họp của Quốc hội. Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề quan trọng của đất nước thuộc nhiệm vụ quyền hạn của Quốc hội, của đại biểu quốc hội, Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri và nhân dân, trước hết là cử tri và nhân dân nơi đã tín nhiệm bầu cử cho mình.

Tích cực tham gia thực hiện các hoạt động giám sát, đối với các cơ quan đơn vị, tổ chức trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật ở địa phương, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của ĐBQH. Tiếp tục học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và kiến thức chuyên môn nhằm thực hiện nhiệm vụ đại biểu nhân dân, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của ĐBQH.

Tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng giám sát trong quá trình thực thi đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, quan tâm tới vấn đề cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức. Đóng góp ý kiến với địa phương thực hiện tốt hơn những chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Là người dân tộc thiểu số, vì vậy vấn đề tôi quan tâm hàng đầu hiện nay là làm sao để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt ưu tiên đến người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa còn khó khăn của các đơn vị. Tôi có thể dùng những kiến thức thực tiễn của mình để cùng với các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề xuất chính sách đầu tư cho những vùng nông thôn, đặc biệt là tập trung hơn nữa vào cơ sở hạ tầng nông thôn như: Giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở y tế... nhằm nâng cao điều kiện sống cho đồng bào vùng nông thôn vùng sâu, vùng xa.

Là ứng cử viên nữ và hiện nay, tôi đang công tác tại Hội LHPN huyện; vì vậy, tôi dành sự quan tâm của mình đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như: Sức khỏe sinh sản, đào tạo, nâng cao trình độ; vấn đề bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; vấn đề lao động, việc làm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống của gia đình phụ nữ; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững. Với trách nhiệm của mình, cùng các đại biểu khác, chúng tôi sẽ luôn hướng tới việc lồng ghép vấn đề giới vào hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và địa phương giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.

Tất cả những chính sách, pháp luật của Nhà nước có được ban hành và đi vào thực tế đời sống của người dân hay không tùy thuộc rất nhiều vào trách nhiệm, việc làm của ĐBQH. Tôi luôn tâm niệm rằng, dù ở cương vị nào, làm công việc gì, bản thân mình luôn phải làm tròn trách nhiệm với nhân dân, nhất là khi được trở thành ĐBQH, điều này càng thôi thúc tôi phải tiếp tục phấn đấu, học hỏi, phải gần dân hơn nữa để kịp thời đề xuất, kiến nghị Quốc hội, các cơ quan quản lý Nhà nước ban hành các nghị quyết, chính sách liên quan đến cuộc sống của cử tri, đặc biệt là các chính sách, luật pháp mà tôi đã đề cập trên đây. Ngoài ra, tôi sẽ tích cực làm cầu nối giữa huyện, tỉnh, cử tri với Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, tranh thủ thúc đẩy có hiệu quả các đề nghị, kiến nghị của các địa phương để được Trung ương ủng hộ, sớm giải quyết, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong những năm tới; xem đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân cần phải làm đối với các địa phương nơi tôi được ứng cử.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:15:15

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM