Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Thị Xuân - Đơn vị bầu cử số 5

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Thị Xuân - Đơn vị bầu cử số 5

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Thị Xuân - Đơn vị bầu cử số 5, tỉnh Thanh Hóa.

Là một người con dân tộc Mường, làm việc tại huyện miền núi Quan Hóa, vì vậy tôi đã có điều kiện để cảm nhận sâu sắc được những khó khăn, nỗi vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung cũng như trên đại bàn các huyện miền núi nói riêng. Vậy nên trong suốt quá trình công tác tôi luôn mong muốn làm sao để góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Và tôi luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu đó.

Trong công tác chuyên môn được tiếp xúc trực tiếp với Nhân dân, tôi đã có điều kiện sâu sát hơn đối với Nhân dân để lắng nghe và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Tôi đã cùng các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp trong cơ quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan tư pháp ở địa phương, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “ Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”.

Tôi cũng nhận thức sâu sắc được rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, là cơ quan có quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và có quyền giám sát tối cao. Người đại biểu Quốc hội sẽ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội.

Nếu được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV tôi hứa sẽ:

Thứ nhất: Chủ động sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả để tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội. Liên kết chặt chẽ với Nhân dân, chịu sự giám sát chặt chẽ của Nhân dân. Thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân. Dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói, ý kiến của Nhân dân đến với Quốc hội và các cơ quan hữu quan, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Thứ hai: Tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề lớn của đất nước thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH, đặc biệt là đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ ba: Tích cực tham gia hoạt động giám sát đối với các cơ quan đơn vị, tổ chức trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật ở địa phương.

Thứ tư: Là một nữ ứng cử viên trẻ tôi cũng luôn mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ và chăm lo bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, tôi sẽ không ngừng cố gắng, nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi những người đi trước, luôn chú trọng rèn luyện tu dưỡng để giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” . “trọng việc gần dân, không xa rời nhân dân, gắn bó mật thiết với Nhân dân” như lời Bác dặn và luôn khắc ghi lời bác, “việc gì có lợi cho nhân dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho Nhân dân thì hết sức tránh.”

Nếu được các quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi là ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi xin hứa sẽ đem hết năng lực, tâm huyết để thực hiện tốt hơn vai trò của người đại biểu của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân./.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:16:00

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM