Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Mai Thị Hằng - Đơn vị bầu cử số 1

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Mai Thị Hằng - Đơn vị bầu cử số 1

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Mai Thị Hằng - Đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thanh Hóa.

Tôi tự hào được sinh ra và lớn lên từ một gia đình có truyền thống cách mạng trên quê hương Chiến khu Ngọc Trạo anh hùng. Bố tôi là Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Mai Ngọc Thoảng, chú tôi là liệt sĩ hi sinh trong chiến trường miền Nam. Đó là động lực, thôi thúc tôi không ngừng cố gắng, nỗ lực, để góp một phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

Tôi rất vinh dự được cơ quan nơi công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm, được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hiệp thương giới thiệu làm ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Mai Thị Hằng - Đơn vị bầu cử số 1

Là một ứng cử viên ĐBQH, được may mắn ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 1, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi vào Quốc hội, tôi nguyện sẽ đem hết năng lực, tâm huyết để thực hiện tốt hơn vai trò của người đại biểu của Nhân dân, vì Nhân dân, do Nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân và tôi sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Một là, sẽ liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt, tìm hiểu được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói, ý kiến của Nhân dân đến với Quốc hội và các cơ quan hữu quan.

Hai là, tôi sẽ tham gia tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả các chức năng cơ bản của Quốc hội là lập pháp, xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật; giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giải quyết những vấn đề mà cử tri, Nhân dân cả nước quan tâm. Đặc biệt, quan tâm xây dựng, sửa đổi một số quy định chưa phù hợp trong Luật Giáo dục và Đào tạo.

Ba là, cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung cao độ vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương Đảng. Tôi sẽ đề xuất, kiến nghị để Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học, bổ sung chính sách đãi ngộ phù hợp cho cán bộ giáo viên. Đồng thời, có những kiến nghị cụ thể trước Quốc hội và các ban nghành để giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường.

Bốn là, là một ứng cử viên nữ, tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ và trẻ em. Tôi cũng luôn mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và chăm lo nhiều hơn cho trẻ em.

Năm là, tôi đặc biệt quan tâm đến chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tôi sẽ đề xuất với Quốc hội, các cơ quan ban ngành có liên quan về quy định các chế độ, chính sách ưu đãi nhằm góp phần ổn định và từng bước cải thiện đời sống của người có công với cách mạng và thân nhân, lắng nghe, giải quyết tâm tư và nguyện vọng chính đáng của người có công với cách mạng và thân nhân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, tôi sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức pháp luật, học hỏi những người đi trước. Luôn chú trọng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như lời Bác dạy. Và luôn khắc ghi lời Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

Tôi xin được trân trọng cảm ơn Ủy ban MTTQ Tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và toàn thể các quý vị đại biểu cử tri của TP Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho tôi được nói lên tâm tư, khát vọng của mình. Tôi mong muốn sẽ được đón nhận những tình cảm và sự tin tưởng tín nhiệm của quý vị cử tri để tôi có cơ hội đóng góp, cống hiến nhiều hơn tâm huyết trí tuệ của mình cho sự phát triển quê hương đất nước nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:09:57

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM