Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Thanh Hoàn - Đơn vị bầu cử số 4

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Thanh Hoàn - Đơn vị bầu cử số 4Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Thanh Hoàn - Đơn vị bầu cử số 4, tỉnh Thanh Hóa.

Trước khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, tôi đã có 5 năm rèn luyện và trưởng thành trong quân đội tại Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng; 13 năm là chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp, Hàm Phó Vụ trưởng rồi Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Quốc hội; đồng thời làm Thư ký Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Là công chức của Văn phòng Quốc hội, tôi càng ý thức rõ vinh dự và trách nhiệm của Quốc hội, của người đại biểu Nhân dân với sự phát triển của đất nước và đời sống xã hội của từng người dân. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, với lợi thế công tác tại Vụ Pháp luật - một cơ quan có chức năng tham mưu chính trong hoạt động xây dựng pháp luật - chúng tôi luôn đề cao trọng trách là những người gác cổng pháp lý cho ĐBQH, các cơ quan của Quốc hội. Bản thân tôi đã trực tiếp chủ trì giúp Ủy ban Pháp luật thẩm tra, xây dựng nhiều dự án Luật (như Luật cư trú, Luật Nhà ở, Luật tố cáo...); tham gia Tổ giúp việc cho Ban dự thảo, sửa đổi Hiến pháp; trực tiếp tham gia nhiều dự án luật do các Ủy ban khác của Quốc hội chủ trì; thực hiện tốt nhiệm vụ thành viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu lập pháp trong công tác tham mưu, thẩm định các đề tài khoa học của các cơ quan Quốc hội và trực tiếp tham gia nghiên cứu đề tài cấp bộ, đề án của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, tôi nguyện không ngừng học hỏi, phấn đấu, cố gắng làm tốt những việc sau:

Thứ nhất: Thực hiện tốt trách nhiệm của ĐBQH, gắn bó mật thiết và giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, định kỳ tiếp xúc, gặp gỡ cử tri để lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội. Tiếp nhận, nghiên cứu, phối hợp đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền. Báo cáo cử tri về hoạt động đại biểu của mình và chịu sự giám sát của cử tri.

Thứ hai: Tích cực, trách nhiệm tham gia vào các hoạt động của Quốc hội, của Ủy ban Pháp luật và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Tại Quốc hội và Ủy ban pháp luật, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các hoạt động lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Lắng nghe, tiếp cận ý kiến của Nhân dân và cử tri góp ý về các dự án luật, để kịp thời kiến nghị trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền xem xét và có cơ chế tiếp thu, giải trình, thông báo đến cử tri. Với mục tiêu, tất cả vì lợi ích của Nhân dân, việc gì có lợi cho dân thì ra sức làm, việc gì có hại cho dân thì ra sức tránh, hoàn thiện hệ thống pháp luật, hạn chế luật khung, luật ống, tránh tình trạng luật phải chờ nghị định, thông tư mới có thể thi hành; xây dựng pháp luật ngày càng công khai, minh bạch, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình được thuận lợi nhất, để cán bộ, công chức có hành lang pháp lý rõ ràng trong thực thi công vụ, dám nghĩ, dám làm, dám xả thân vì lợi ích phát triển chung của đất nước, của địa phương.

Thứ ba: Thường xuyên theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá và các địa phương khác; tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh làm cầu nối với Quốc hội và các cơ quan, các địa phương khác để góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh Thanh Hóa, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển giai đoạn 2021 - 2025 đã được Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đề ra.

Thứ tư: Ngoài việc gần dân, sát dân để trực tiếp lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri, tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động tại cơ quan dân cử ở tỉnh Thanh Hóa để có được thông tin bao quát, tổng thể nhất về các nguyện vọng của cử tri. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tại Thanh Hóa, trước hết tại các huyện thuộc đơn vị ứng cử để cùng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho Nhân dân và cử tri, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những quyết sách mới của Quốc hội để góp phần thực hiện tốt các chính sách đó. Đây là một trong những giải pháp hỗ trợ Nhân dân, cử tri hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mình, nắm được quy trình, thẩm quyền giải quyết kiến nghị của cử tri, góp phần bảo đảm quyền lợi chính đáng của Nhân dân và cử tri.

Thứ năm: Luôn quan tâm, đề xuất các giải pháp tới Quốc hội, Chính phủ để có chính sách phù hợp với người có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, nâng cao chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã đặc biệt là cán bộ bán chuyên trách tại thôn, tổ dân phố; tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người dân và giữa người dân nhằm hình thành mối liên kết sản xuất, chế biến và bao tiêu sản sản phẩm nông nghiệp…

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:15:38

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

7 bình luận

 ngoc thanh - 11:18 19/05/21

 Trả lời

Ủng hộ đồng chí Lê Thanh Hoàn ứng cử vào ĐBQH khóa XV nhé

 Lê Anh Minh - 20:13 18/05/21

 Trả lời

Ủng hộ anh Lê Thanh Hoàn - một người con của quê hương Thanh Hoá trở thành đại biểu Quốc hội khoá XV và đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri tới Quốc hội để có những quyết sách hợp lòng dân!!!!

 Nguyễn Tuấn Anh - 20:02 18/05/21

 Trả lời

Tôi biết ứng cử viên Lê Thanh Hoàn, học lớp Tư pháp A khóa 22 Đại học Luật Hà Nội, là người có trình độ, am hiểu luật pháp, rất thẳng thắn và trách nhiệm. Chúc Anh thành công và xứng đáng đại diện cho quê hương xứ Thanh, cũng như cử tri và nhân dân cả nước!

 Nguyễn tiến hưng - 12:57 17/05/21

 Trả lời

Tôi ủng hộ đồng chí Lê Thanh Hoàn ứng cử ĐBQH khoá XV

 Hải Yến Nguyễn Thị - 22:05 14/05/21

 Trả lời

Bầu người có đức, có tâm, có trí tuệ, có nhiệt huyết, đi sâu đi sát cùng nhân dân, hiểu được lòng dân làm lợi cho dân, chia xẻ cùng dân lắng nghe ý kiến của dân, một lựa trọn sáng suốt.

 Trần Thị Thuỷ - 18:54 14/05/21

 Trả lời

Nhiệt liệt ủng hộ đồng chí Lê Thanh Hoàn ứng cử vào ĐBQH khoá XV.

 Hai Ha - 15:08 14/05/21

 Trả lời

Ứng cử viên có tâm huyết với công việc, đã được rèn luyện qua môi trường quân đội, xứng đáng được bầu là đại biểu đại diện cho người dân!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM