Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Cầm Thị Mẫn - Đơn vị bầu cử số 3

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Cầm Thị Mẫn - Đơn vị bầu cử số 3

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Cầm Thị Mẫn - Đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Thanh Hóa.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22/5/2016, tôi được cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 5 gồm 8 huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Thanh Hóa khóa XIV. Với sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của cử tri tỉnh nhà, tôi cùng các thành viên trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu theo quy định, cơ bản đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Nay tiếp tục được giới thiệu ứng cử, đối với tôi đây là niềm vinh dự, vừa là cơ hội để bản thân tôi phấn đấu, rèn luyện, đồng thời là trách nhiệm vô cùng lớn lao.

Tôi nhận thức rõ vai trò của đại biểu Quốc hội là người đại diện cho tiếng nói, ý chí và nguyện vọng chính đáng của cử tri tham gia vào các hoạt động lập pháp, công tác giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Xác định rõ vai trò, vị trí, tiêu chuẩn của Đại biểu trong cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước CHXHCNVN; là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội; chịu trách nhiệm trước cử tri và trước Quốc hội về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình trong việc tham gia vào các hoạt động lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao các hoạt động của Nhà nước.

Bản thân là một phụ nữ dân tộc ít người, được sinh ra, lớn lên, trưởng thành từ huyện miền núi nghèo, đã vinh dự được tham gia 1 nhiệm kỳ Quốc hội; nhiệm kỳ này được giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3, gồm các huyện phía Nam của tỉnh, tôi rất xúc động vì tôi biết rằng tất cả các địa phương trong tỉnh đều như quê hương tôi. Do vậy tôi kính mong cử tri thương yêu, đùm bọc, chia sẻ và ủng hộ tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV tôi sẽ tiếp tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và thực hiện tốt một số nội dung sau:

  1. 1. Tiếp tục học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, năng lực và kinh nghiệm chuyên môn; nắm bắt tình hình địa phương, trong tỉnh và trong nước để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân trong tham gia xây dựng pháp luật; giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội, không phụ sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri.

  2. 2. Lập kế hoạch, chương trình công tác để tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội, các Hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị chuyên đề của phương; xây dựng kế hoạch và tham gia các cuộc giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách pháp luật tại địa phương; tham dự đầy đủ các buổi tiếp công dân của đoàn Đại biểu Quốc hội;

  3. 3. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đại biểu, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri để mang tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành có liên quan để các cơ quan nghiên cứu, xem xét; có giải pháp trong xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của cử tri theo quy định của pháp luật, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước nói chung, của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, trong đó có các địa phương thuộc đơn vị bầu cử số 3. Đặc biệt là những vấn đề kinh tế-xã hội như: xây dựng kết cấu hạ tầng, y tế, giáo dục, lao động, việc làm, bảo đảm sự phát triển của gia đình, xã hội; sự công bằng, bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ; rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền xuôi với miền núi, đồng bào dân tộc Kinh với DTTS trong tiếp cận các tiến bộ xã hội, phát triển kinh tế và hưởng thụ các giá trị vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân loại, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cuối cùng, tôi mong muốn, chờ đón sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và tín nhiệm cử tri để tôi đạt nguyện vọng tham gia Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

T.H

Xuất bản: 3:12:05:2021:15:23

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Hoàng - 11:18 18/05/21

 Trả lời

Chị là một trong những đại biểu Quốc hội khoá XIV rất có trách nhiệm. Chúc chị tiếp tục trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM