(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày tháng 7 này, cùng với các đơn vị công an trong tỉnh, lực lượng an ninh công an Thanh Hóa đã và đang có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống (12-7-1946 - 12-7-2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vững vàng trên trận tuyến an ninh

Trong những ngày tháng 7 này, cùng với các đơn vị công an trong tỉnh, lực lượng an ninh công an Thanh Hóa đã và đang có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống (12-7-1946 - 12-7-2018).

Lực lượng an ninh công an Thanh Hóa thực hiện “4 cùng với dân”.

Với phương châm “An ninh chủ động”, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ” và hình thành “điểm nóng”, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), những năm qua, cùng với các đơn vị công an trong tỉnh, lực lượng an ninh công an Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều đề án, kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Riêng trên tuyến miền núi, biên giới, hàng năm lực lượng an ninh đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tăng cường xuống cơ sở, bám tuyến, bám địa bàn, thực hiện “4 cùng” với dân, vừa làm tốt công tác dân vận, vừa làm tốt công tác nghiệp vụ. Qua đó đã phát hiện và chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc, mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân, không để các thế lực thù địch và phần tử xấu lợi dụng, kích động, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới và vùng miền núi dân tộc.

Trên lĩnh vực an ninh chính trị nội bộ và an ninh văn hóa tư tưởng, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, các trang mạng xã hội nói riêng, ngày càng phát triển mạnh mẽ và có nhiều tác động đến đời sống xã hội. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, trên địa bàn tỉnh, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, bất mãn, cực đoan đã triệt để mạng xã hội như: Facebook, youtobe, blog... để tuyên truyền, kích động, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bịa đặt, vu cáo, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ. Đây là một loại tội phạm mới hết sức nguy hiểm và khó đấu tranh, đặt ra cho lực lượng an ninh nói chung, Phòng An ninh chính trị nội bộ nói riêng nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Trước tình hình trên, lực lượng an ninh công an Thanh Hóa, mà nòng cốt là Phòng An ninh chính trị nội bộ đã chủ động tham mưu và phối hợp với các ban, ngành, lực lượng chức năng triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, lực lượng an ninh công an tỉnh đã rà soát và đưa vào quản lý nghiệp vụ hàng trăm đối tượng, khoảng 37 trang mạng xã hội thường xuyên đăng tải các bài viết có quan điểm sai trái, thù địch, bất mãn, tiêu cực. Trong đó nổi lên như các đối tượng: Bùi Văn Bồng, với trang blog địa chỉ bongbtv.blogspost.com; Lê Văn Sơn với nickname Paulus Lê Sơn; Nguyễn Trọng Nghĩa với nickname Effly Nguyễn; Nguyễn Văn Tráng với nickname Trang Nguyen; Lê Thị Vuôn với nickname Biên Cương... Thông qua công tác quản lý nghiệp vụ và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng internet, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân” như: Nguyễn Danh Dũng, ở phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa); Nguyễn Duy Sơn, ở phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn). Đặc biệt, từ đầu tháng 6-2018 đến nay, lực lượng an ninh công an Thanh Hóa đã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng phản động và phần tử xấu lợi dụng việc Quốc hội thảo luận về dự Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, để tuyên truyền, kích động người dân biểu tình phản đối gây phức tạp về ANTT. Trong đó, lực lượng an ninh công an tỉnh đã gọi hỏi, răn đe hơn 200 đối tượng thường xuyên đăng tải thông tin sai sự thật, lôi kéo, kích động nhân dân tham gia biểu tình trên mạng xã hội; khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Quang, ở xã Hoằng Sơn (Hoằng Hóa) về hành vi làm, tàng trữ, phát tán thông tin có nội dung kích động nhân dân biểu tình chống phá Nhà nước.

Không chỉ giữ vững ANTT vùng miền núi biên giới và bảo vệ tốt an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, những năm qua, lực lượng an ninh công an tỉnh còn đảm bảo tốt ANTT trên các lĩnh vực tôn giáo và nông thôn. Riêng đối với lực lượng an ninh công an cấp huyện, đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên lĩnh vực an ninh quốc gia, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, vướng mắc liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hàng chục vụ đưa công dân xuất cảnh trái phép đi lao động tại Trung Quốc, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.


Bài và ảnh: Đình Hợp (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]