(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Quảng Xương đã có nhiều đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Quảng Xương nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Quảng Xương đã có nhiều đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Quảng Xương nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viênLễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa III - năm 2023.

Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Quảng Xương Nguyễn Thị Hà Thu cho biết: Hằng năm, trung tâm đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đối tượng Đảng trên địa bàn huyện. Cùng với đó, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhằm đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ, trung tâm đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường dự giờ, tổ chức góp ý kiến xây dựng các giáo án, giờ giảng cho giảng viên; coi trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho bài giảng. Hiện nay, trung tâm đã có 100% giảng viên sử dụng giáo án điện tử vào giảng bài. Ngoài ra, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, thường xuyên sử dụng phương pháp giảng dạy mới, tăng cường đối thoại giữa giảng viên và học viên.

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp thuyết trình, diễn giải, gắn lý luận với thực tiễn ở cơ sở, địa phương, trung tâm còn áp dụng phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học viên như phương pháp giảng viên nêu vấn đề, học viên thảo luận; sử dụng các phương tiện thiết bị trợ giảng hiện đại vào quá trình giảng dạy.

Trung tâm Chính trị huyện còn thường xuyên tổ chức cho cán bộ, giảng viên, học viên tham quan các di tích lịch sử - văn hóa và công tác XDNTM tại các mô hình, điển hình trong tỉnh, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bổ sung kiến thức thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và học viên... Đồng thời, thực hiện tốt nội dung các chuyên đề, vừa đảm bảo theo quy định, vừa chủ động tìm kiếm, cập nhật thông tin làm phong phú thêm bài giảng. Các lớp bồi dưỡng của trung tâm thực hiện theo đúng quy định chung, sau mỗi chương trình đều có kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học viên.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp quản lý học viên trong quá trình học tập, trung tâm còn thường xuyên thông tin với các đảng bộ, chi bộ nơi cử học viên đi học về kết quả học tập, rèn luyện để cơ sở nắm bắt được tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, qua đó giúp học viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong học tập.

Năm 2023, Trung tâm Chính trị huyện Quảng Xương đã mở 4 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 353 học viên; 7 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 612 học viên; 4 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 cho 558 học viên; 3 lớp bồi dưỡng chuyên đề “Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho 267 học viên trong chương trình bồi dưỡng đảng viên mới; 1 lớp bồi dưỡng lý luận nghiệp vụ cho cán bộ đoàn thanh niên với 100 học viên...

Kết thúc các khóa học 100% học viên đạt yêu cầu, bảo đảm nội dung toàn diện, nâng cao được nhận thức lý luận chính trị và yêu cầu hoạt động thực tiễn của học viên. Qua khảo sát thực tế công tác cán bộ ở cơ sở của huyện cho thấy, hầu hết cán bộ qua các lớp bồi dưỡng tại trung tâm sau khi về địa phương công tác đã biết vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn để giải quyết công việc cụ thể, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]