(Baothanhhoa.vn) - Nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đẩy mạnh việc xây dựng và sử dụng website bán hàng riêng. Bởi, đây là kênh bán hàng đầy tiềm năng, không chỉ mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp xây dựng uy tín, thương hiệu và khẳng định năng lực tiếp cận công nghệ trong kỷ nguyên số.

Website bán hàng: Giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đẩy mạnh việc xây dựng và sử dụng website bán hàng riêng. Bởi, đây là kênh bán hàng đầy tiềm năng, không chỉ mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp xây dựng uy tín, thương hiệu và khẳng định năng lực tiếp cận công nghệ trong kỷ nguyên số.

Website bán hàng: Giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quảNhân viên HTX vận tải Quang Trung quản lý bến xe khách Triệu Sơn sử dụng website: xekhachhaohuong.vn để bán vé xe khách online.

Ông Trịnh Huy Hiếu, người điều hành HTX vận tải Quang Trung quản lý bến xe khách huyện Triệu Sơn, cho biết: Hiện tại HTX đang quản lý và vận hành 20 xe khách chủ yếu chạy tuyến từ Triệu Sơn đi các tỉnh. Nếu như trước đây, khách hàng có nhu cầu đặt vé xe thì phải đến trực tiếp bến xe, điều đó vừa làm mất thời gian đi lại của khách hàng, lại vừa dẫn đến tình trạng các phòng vé luôn đông đúc và chật chội, nhất là vào các dịp lễ, tết. Việc đặt vé xe qua tổng đài cũng gặp rất nhiều vướng mắc do tình trạng quá tải khi cùng lúc có quá nhiều khách hàng gọi điện tới. Bởi vậy nên nhiều khi nhân viên trực điện thoại cũng không kịp nhấc máy để tư vấn, trả lời khách hàng.

Trước những bất cập nảy sinh đó, HTX đã linh hoạt xây dựng, đưa vào hoạt động trang website: xekhachhaohuong.vn, để giúp khách hàng đặt vé xe khách online. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trang website đã mang đến rất nhiều tiện ích cho cả khách hàng cũng như HTX trong việc đặt vé, kiểm soát vé. Đối với khách hàng có nhu cầu đặt vé xe khách, chỉ cần vào website và thực hiện một số thao tác đơn giản như, chọn nơi đi, nơi đến, ngày đi, thông tin hành trình, chọn chuyến, chỗ ngồi phù hợp và điền thông tin, sau đó tiến hành thanh toán online. Việc đặt vé qua website không chỉ giúp tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng, mà khách hàng còn có thể biết được giá vé công khai, được chọn thoải mái vị trí chỗ ngồi trên xe, và còn có thể tương tác trực tiếp, để lại phản hồi, ý kiến nhận xét về dịch vụ của nhà xe để được phục vụ tốt hơn.

Cùng với đó, nhà xe cũng hạn chế tối đa được sai sót trong khâu kiểm soát vé, lượng khách. Ngoài ra, khi theo dõi được lượng khách hàng đặt qua website, nhà xe có thể chủ động được phương tiện để bố trí các chuyến đi cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhất là trong các dịp cao điểm như lễ, tết. Với nhiều ưu điểm mang lại, nên lượng khách hàng đặt vé xe qua website của HTX ngày càng tăng, chiếm khoảng 50% tổng số khách đặt vé xe hàng ngày.

Những trang website bán hàng online hiện nay ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều HTX, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sử dụng. Đây cũng là cách mà HTX vườn rừng bản Thổ (Như Xuân) đang thực hiện mang lại hiệu quả cao. Bà Nguyễn Lê Ngọc Linh, giám đốc HTX vườn rừng bản Thổ, cho biết: "Website bán hàng online đã trở thành môi trường tương tác giữa người mua và người bán, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến. Người mua có thể dễ dàng truy cập website của người bán để tìm hiểu thông tin, sau đó chọn sản phẩm mình muốn mua, đưa vào giỏ hàng, tiến hành thanh toán trực tuyến hoặc bằng phương thức thanh toán khi nhận hàng. Người bán cũng có thể dễ dàng quảng bá đa dạng các sản phẩm của mình thông qua website bán hàng online. Đồng thời, mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng ra phạm vi toàn quốc. Chính vì vậy, thời gian qua cùng với việc tích cực quảng bá, bán sản phẩm qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook... HTX đã xây dựng website bán hàng vuonrungbantho.vn. Tại website này, HTX đã tích cực đăng tải sản phẩm của mình đó là mật ong lên men. Để thu hút và tăng lượt tương tác của khách hàng, giao diện của website luôn được thay đổi sinh động, hấp dẫn. Đồng thời, đội ngũ nhân viên của HTX cũng tích cực, thường xuyên tư vấn cũng như hướng dẫn cách đặt hàng, thanh toán online cho khách hàng. Việc chốt đơn, đóng hàng và vận chuyển cũng được thực hiện bài bản. Nhờ đó, việc bán hàng trên website của HTX được duy trì ổn định với lượng khách hàng khá đông không chỉ trong tỉnh mà còn nhiều địa phương trên toàn quốc".

Trong thời đại 4.0, việc bán hàng trên website chính là một giải pháp bán hàng hiệu quả cho nhiều HTX và doanh nghiệp. Thông qua website bán hàng, các HTX, doanh nghiệp có thể kinh doanh online thành công nhờ khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Do đó, số lượng HTX, doanh nghiệp lựa chọn phương thức bán hàng qua website ngày càng gia tăng. Theo thống kê từ trang online.gov.vn (hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử) của Bộ Công Thương, hiện tỉnh Thanh Hóa có 198 hộ gia đình, HTX, doanh nghiệp đã đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương về việc thành lập website thương mại điện tử bán hàng. Tiêu biểu có thể kể đến một số doanh nghiệp như, Công ty CP Giáo dục truyền thông ABC (TP Thanh Hóa), hộ kinh doanh Lê Hữu Nam (Triệu Sơn), Công ty TNHH Thiết bị Hoàng Đạt (Hà Trung), siêu thị điện máy Chinh Lê (Nga Sơn)...

Để nâng cao hiệu quả bán hàng qua website, hằng năm Sở Công Thương Thanh Hóa cũng tích cực mở các lớp tập huấn về nâng cao nhận thức về pháp luật và nghiệp vụ thương mại điện tử cho các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham gia các lớp tập huấn, các HTX, doanh nghiệp sẽ được nghe giới thiệu và truyền đạt thông tin tổng quan về thương mại điện tử ở Thanh Hóa và một số định hướng phát triển thương mại điện tử cho tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, được phổ biến về quy trình thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong thương mại điện tử... Từ đó, góp phần nâng cao hơn nữa năng lực quản lý Nhà nước về thương mại điện tử, kỹ năng ứng dụng về thương mại điện tử, ý thức chấp hành pháp luật về thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]