(Baothanhhoa.vn) - Tham gia với lực lượng VĐV trẻ đầy triển vọng, các đội tuyển bơi và lặn Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc và giành thành tích cao tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia năm 2023. Trong đó, đội tuyển lặn xếp thứ 3 toàn đoàn, còn đội tuyển bơi xếp thứ 5.

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023

Tham gia với lực lượng VĐV trẻ đầy triển vọng, các đội tuyển bơi và lặn Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc và giành thành tích cao tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia năm 2023. Trong đó, đội tuyển lặn xếp thứ 3 toàn đoàn, còn đội tuyển bơi xếp thứ 5.

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023Đội tuyển lặn xếp thứ ba toàn đoàn.

Giải bơi – lặn các CLB quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 31-8 tại Quảng Ninh thu hút sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ 16 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở các nội dung thi đấu thuộc các môn bơi và lặn với 170 bộ huy chương, trong đó riêng môn bơi có 128 bộ.

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023Giải diễn ra tại Quảng Ninh.

Đoàn Thanh Hóa tham gia giải với 13 VĐV bơi và 20 VĐV môn lặn. Đây được xem là đợt sát hạch quan trọng đối với hai đội tuyển bơi và lăn Thanh Hóa, đặc biệt là đối với lứa VĐV trẻ. Ban huấn luyện 2 đội tuyển đã không cử các VĐV hàng đầu mà dành cơ hội để các VĐV trẻ được thi đấu cọ xát, nâng cao chuyên môn, thành tích và tích lũy kinh nghiệm.

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023VĐV Lê Khương Duy (bên trái) và HLV trưởng đội tuyển lặn Thanh Hóa Phạm Tuấn Anh.

Các VĐV đôi tuyển lặn Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 9 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ, xếp thứ ba toàn đoàn. Trong đó, xuất sắc nhất là VĐV Lê Khương Duy (lứa tuổi 14-15) với thành tích 5 HCV ở các nội dung: 50m nín thở; 50m vòi hơi chân vịt; 100m vòi hơi chân vịt; 50m chân vịt đôi; 100m chân vịt đôi; và 1 HCB ở nội dung 200m vòi hơi chân vịt. Ngoài ra, ở lứa tuổi 16-18, VĐV Nguyễn Phi Hà cũng xuất sắc giành 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023Các VĐV đội tuyển bơi Thanh Hóa tham gia giải.

Trong khi đó, ở môn bơi, các kình ngư Thanh Hóa đã giành được 7 HCV, 17 HCB, 22 HCĐ, xếp thứ 5 toàn đoàn. Nổi bật nhất là VĐV Lương Thị Minh Nguyệt với thành tích 4 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. Đây được xem là gương mặt trẻ kế cận rất triển vọng của đội tuyển bơi Thanh Hóa, Tại giải đấu này cũng ghi nhận thêm các VĐV trẻ triển vọng khác như Phạm Hải Thanh (1 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ); Bùi Văn Hiếu (1 HCV, 1 HCĐ).

VĐV Thanh Hóa thi đấu xuất sắc tại Giải bơi – lặn các CLB quốc gia 2023VĐV Lương Thị Minh Nguyệt giành được 4 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ tại giải.

Thành tích mà các đội tuyển bơi và lặn Thanh Hóa giành được tại giải được xem là đợt tập dượt, chuẩn bị quan trọng cho các giải đấu quốc gia quan trọng sắp tới như giải trẻ quốc gia và giải vô địch quốc gia năm 2023.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]