(Baothanhhoa.vn) - Sau khi đầu quân cho đội bóng chuyền nữ ở vòng 1, ngoại binh người Croatia Lara Vukasovic đã chính thức nói lời chia tay đội bóng chuyền nữ xứ Thanh.

Đứng chót bảng, bóng chuyền nữ Thanh Hóa buộc phải tìm kiếm ngoại binh chất lượng hơn

Sau khi đầu quân cho đội bóng chuyền nữ ở vòng 1, ngoại binh người Croatia Lara Vukasovic đã chính thức nói lời chia tay đội bóng chuyền nữ xứ Thanh.

Đứng chót bảng, bóng chuyền nữ Thanh Hóa buộc phải tìm kiếm ngoại binh chất lượng hơn

Ngoại binh Vukasovic (số 2) không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa ở vòng 1 giải VĐQG 2023.

Theo Điều lệ giải bóng chuyền VĐQG, mỗi đội được đăng ký tối đa 2 VĐV ngoại thi đấu ở mùa giải 2023, trong đó chỉ được đưa vào sân 1. Trước khi vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG năm 2023 khởi tranh, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa (thời điểm còn mang tên Hà Phú Thanh Hóa) đã tuyển mộ Lara Vukasovic.

Đứng chót bảng, bóng chuyền nữ Thanh Hóa buộc phải tìm kiếm ngoại binh chất lượng hơn

Sự góp mặt của Vukasovic không thể giúp Thanh Hóa tránh khỏi cảnh trắng tay với 4 thất bại ở vòng 1.

Tuy vậy, ngoại binh này đã không đáp ứng được kỳ vọng. Tại vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG năm 2023, Hà Phú Thanh Hóa nằm ở bảng B với các đối thủ Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An và TP Hồ Chí Minh. Sau 4 trận, đội bóng chuyền nữ xứ Thanh trắng tay khi thua cả 4, xếp cuối bảng B. Đội Thanh Hóa đã quyết định sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với ngoại binh Lara Vukasovic.

Tại vòng 2 giải VĐQG năm nay, đội bóng chuyền nữ có nhà tài trợ mới là Công ty Xi măng Long Sơn và mang tên Xi măng Long Sơn Thanh Hóa. Tại vòng 2 này, Xi măng Long Sơn ở bảng D cùng các đối thủ Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, Quảng Ninh, VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh. Đây tiếp tục là bảng đấu đầy thử thách với đội bóng chuyền nữ xứ Thanh trong cuộc đua trụ hạng.

Theo điều lệ, kết thúc giải VĐQG năm 2023 sẽ có 2 suất phải xuống hạng, bởi vậy cuộc đua trụ hạng sẽ còn kịch tính và khó lường.

Đứng chót bảng, bóng chuyền nữ Thanh Hóa buộc phải tìm kiếm ngoại binh chất lượng hơn

Bên cạnh lực lượng nội, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa cần có sự tăng cường cầu thủ ngoại có chất lượng.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến đầy cam go này, đội bóng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đang nỗ lực tìm kiếm VĐV ngoại chất lượng. Ở mùa giải năm 2022, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã từng có 2 VĐV ngoại chất lượng là Megawati tuyển thủ quốc gia Indonesia và Suthina Pasang người Thái Lan.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12-11 tại Đắk Nông và Đà Nẵng. Trong đó, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ thi đấu các trận đấu thuộc bảng D tại Đắk Nông. Vòng chung kết, xếp hạng diễn ra từ ngày 16 đến 19-11.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]