(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn là một trong những địa phương được Cục TDTT - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) chọn làm nơi tổ chức các giải đấu cấp quốc gia liên tiếp trong những năm qua, với bình quân từ 3 đến 4 giải/năm. Với đặc thù và lợi thế là thành phố du lịch biển, Sầm Sơn cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các môn thể thao bãi biển như: bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển, cầu mây bãi biển, vật bãi biển, quần vợt bãi biển... nhất là vào dịp mùa du lịch hè hàng năm. Với hệ thống các cơ sở lưu trú đa dạng, phong phú cùng những điều kiện thuận lợi khác, TP Sầm Sơn cũng đã được Bộ VH, TT&DL, UBND tỉnh chọn làm nơi tổ chức giải trẻ vô địch quốc gia, giải vô địch quốc gia, cúp các CLB quốc gia... với nhiều bộ môn trọng điểm như pencak silat, cầu mây trong nhà, vật, muay, xe đạp đường trường và địa hình, bóng bàn...

Thanh Hóa - địa điểm uy tín, lý tưởng tổ chức các giải đấu thể thao cấp quốc gia

Sầm Sơn là một trong những địa phương được Cục TDTT - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) chọn làm nơi tổ chức các giải đấu cấp quốc gia liên tiếp trong những năm qua, với bình quân từ 3 đến 4 giải/năm. Với đặc thù và lợi thế là thành phố du lịch biển, Sầm Sơn cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các môn thể thao bãi biển như: bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển, cầu mây bãi biển, vật bãi biển, quần vợt bãi biển... nhất là vào dịp mùa du lịch hè hàng năm. Với hệ thống các cơ sở lưu trú đa dạng, phong phú cùng những điều kiện thuận lợi khác, TP Sầm Sơn cũng đã được Bộ VH, TT&DL, UBND tỉnh chọn làm nơi tổ chức giải trẻ vô địch quốc gia, giải vô địch quốc gia, cúp các CLB quốc gia... với nhiều bộ môn trọng điểm như pencak silat, cầu mây trong nhà, vật, muay, xe đạp đường trường và địa hình, bóng bàn...

Thanh Hóa - địa điểm uy tín, lý tưởng tổ chức các giải đấu thể thao cấp quốc giaCác VĐV tranh tài tại Giải vô địch taekwondo quốc gia năm 2023 được tổ chức vào tháng 6-2023 tại Thanh Hóa.

Trong điều kiện vẫn còn khó khăn nhất là về cơ sở vật chất, với nhà thi đấu TDTT đã cũ và chưa có công trình tương đương, tuy vậy, TP Sầm Sơn luôn nỗ lực vượt khó, bảo đảm tốt nhất các điều kiện để có sự phối hợp tổ chức thành công tất cả các giải đấu cấp quốc gia khi được Cục TDTT (Bộ VH, TT&DL) và UBND tỉnh giao nhiệm vụ. Tháng 7-2023, giải vô địch vật bãi biển quốc gia lần đầu tiên được tổ chức và Sầm Sơn vẫn là địa điểm lý tưởng. Đây là môn thể thao rất phù hợp được tổ chức tại đô thị du lịch biển, bởi vậy TP Sầm Sơn và các đơn vị có liên quan không chỉ chuẩn bị tốt nhất sân bãi thi đấu cho các VĐV, mà còn bố trí 2 khu khán đài để đông đảo du khách tới theo dõi cổ vũ. Giải đấu đã được tổ chức thành công tại bãi tắm B (Sầm Sơn), được Cục TDTT, Liên đoàn Vật Việt Nam và đặc biệt là các đoàn VĐV, HLV trên cả nước đánh giá cao, dành những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp nhất.

Nếu so với những thành phố lớn và nhiều tỉnh khác, Thanh Hóa là tỉnh còn khó khăn về cơ sở vật chất cho TDTT nói chung và việc đăng cai tổ chức các giải cấp quốc gia, quốc tế. Nhà thi đấu TDTT tỉnh đã có tuổi đời trên 20 năm, phần nào đã xuống cấp. Cơ sở vật chất tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh còn hạn chế, nhiều hạng mục đã lạc hậu, không đủ chuẩn để tổ chức các giải đấu. Tuy vậy, được sự quan tâm tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đơn vị, địa phương, tỉnh Thanh Hóa vẫn đảm nhiệm rất tốt việc đăng cai tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia. Theo thống kê, trong những năm gần đây, bình quân mỗi năm, tỉnh Thanh Hóa đăng cai từ 4 - 5 giải thể thao thành tích cao quốc gia và một số giải thể thao phong trào toàn quốc. Bên cạnh TP Sầm Sơn, thì TP Thanh Hóa và các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương cũng là những địa điểm khá quen thuộc với các giải đấu cấp quốc gia trong năm. Nhiều giải đấu với yêu cầu các điều kiện tổ chức cao và phải bảo đảm tốt về mọi mặt cũng đã được tổ chức thành công, điển hình như Giải xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia năm 2022 tại 2 TP Thanh Hóa và Sầm Sơn. Trong đó, nội dung đường trường được tổ chức tại những cung đường đẹp của thành phố biển Sầm Sơn, còn nội dung địa hình diễn ra tại khu vực đồi Quyết Thắng (TP Thanh Hóa) - địa điểm lý tưởng cho các tay đua tranh tài.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH, TT&DL cho biết: Năm 2023 là năm khá bận rộn khi tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức nhiều giải đấu cấp quốc gia với các bộ môn thể thao thành tích cao như: vật, taekwondo, jujitsu, vật bãi biển... hay giải phong trào như Giải cầu lông trung - cao tuổi toàn quốc. Về cơ bản, các giải đấu đều được chuẩn bị tốt nhất về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, có sự phối hợp hiệu quả để giải diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào. Kinh nghiệm và cách thức tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn chính là yếu tố đem lại uy tín cho tỉnh Thanh Hóa mỗi khi đăng cai các giải đấu. Không chỉ các môn thể thao thành tích cao, Thanh Hóa cũng đã và đang là nơi lý tưởng để tổ chức các giải bóng đá trẻ quốc gia, nhất là khi Sân vận động tỉnh đã được thay mới hoàn toàn hệ thống đường piste, mặt cỏ đẹp, chất lượng. Sân vận động, Nhà thi đấu TDTT tỉnh và một số địa phương trong tỉnh hoàn toàn đủ điều kiện tổ chức các giải bóng đá trẻ cấp quốc gia. Điều này đã được khẳng định qua thành công Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Milo (tại Quảng Xương), Giải bóng đá U9 quốc gia năm 2021. Năm nay, tỉnh Thanh Hóa sẽ đăng cai vòng chung kết giải U21 quốc gia và đơn vị chủ nhà đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về mọi mặt cho giải.

Bảo đảm tốt về cơ sở vật chất, công tác phối hợp tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, được Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn VĐV, HLV trên cả nước là những yếu tố để khẳng định, tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa điểm uy tín, lý tưởng để tổ chức các giải đấu cấp quốc gia hằng năm. Thời gian tới, căn cứ tình hình, điều kiện thực tế, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức các giải đấu cấp quốc gia, cũng như là đơn vị đồng tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc và các giải đấu quốc tế.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]