(Baothanhhoa.vn) - "Alô, bà con chú ý, hiện nay dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng, đề nghị bà con thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, tuân thủ thực hiện các quy định phòng, chống dịch và các khuyến cáo của Bộ Y tế...”. Đó là tiếng loa phát ra trong buổi tuyên truyền lưu động tại chợ xã Đông Ninh (Đông Sơn), do hội LHPN xã phối hợp tổ chức thông qua chiếc loa đài di dộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền theo phương thức “mưa dầm thấm sâu” kết hợp với đổi mới nội dung, đa dạng hình thức

"Alô, bà con chú ý, hiện nay dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng, đề nghị bà con thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, tuân thủ thực hiện các quy định phòng, chống dịch và các khuyến cáo của Bộ Y tế...”. Đó là tiếng loa phát ra trong buổi tuyên truyền lưu động tại chợ xã Đông Ninh (Đông Sơn), do hội LHPN xã phối hợp tổ chức thông qua chiếc loa đài di dộng.

Tuyên truyền theo phương thức “mưa dầm thấm sâu” kết hợp với đổi mới nội dung, đa dạng hình thức

Buổi truyền thông chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình ở xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc) được lồng ghép nhiều hình thức tuyên truyền, tạo ấn tượng, dễ nhớ, dễ tiếp thu cho hội viên, phụ nữ và Nhân dân.

Chị Lê Thị Bình, chủ tịch hội LHPN xã cho biết: “Người dân được nghe nhiều trên các phương tiện truyền thông nên đã thay đổi về nhận thức, chuyển biến trong hành động phòng, chống dịch COVID-19. Trước đây, có lúc, có nơi người dân còn lơ là chưa đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, vẫn tập trung đông người không bảo đảm khoảng cách trong phòng, chống dịch bệnh... thì nay họ đã ý thức hơn. Người dân tự nhắc nhở nhau thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch”.

Tham dự buổi truyền thông chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình góp phần bảo vệ môi trường do Hội LHPN tỉnh tổ chức, chị Bùi Thị Thảo ở xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc), cho biết: “Trước đây, công tác tuyên truyền trên địa bàn xã thường theo các hình thức phát tờ rơi, loa phát thanh, băng rôn, biểu ngữ, truyền thông tại hội trường... mỗi hình thức tuyên truyền đều có cái hay riêng nhưng buổi truyền thông hôm nay chúng tôi thực sự rất ấn tượng vì không khô cứng, nhàm chán mà lồng ghép vào đó là mọi người được tham gia các trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”, “Rung chuông vàng” trả lời câu hỏi thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình liên quan đến môi trường và tích cực tham gia bảo vệ môi trường, góp phần “Phục hồi hệ sinh thái”, sống hài hòa với thiên nhiên”.

Nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, thay đổi hành vi, nhận thức của hội viên, phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền theo phương thức “mưa dầm thấm sâu” kết hợp với đổi mới nội dung, linh hoạt hình thức tuyên truyền cho phù hợp với đối tượng tại các vùng miền... nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, cung cấp thông tin kịp thời, giải quyết những vấn đề hội viên, phụ nữ quan tâm, như: Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch COVID-19; Nghị quyết 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do COVID-19; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương..., đồng thời duy trì, phát huy hiệu quả Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội LHPN tỉnh, các mô hình hoạt động tại cơ sở hỗ trợ tích cực cho công tác tuyên truyền, như: địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, các câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”, “Phòng chống tệ nạn xã hội”, “Trợ giúp pháp lý”, “Tổ phụ nữ tự quản” tại khu dân cư...

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh về cơ sở hướng đến hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và chủ động đấu tranh phòng chống âm mưu, “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, các cấp hội linh hoạt, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phù hợp với tình hình hiện nay và từng địa bàn, đối tượng, như: tuyên truyền tại hội nghị, trên trang Thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam và trang Thông tin điện tử Phụ nữ tỉnh, trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook, fanpage...; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; thường xuyên kiểm tra thực hiện công tác tuyên truyền, đặc biệt là luật, pháp lệnh, văn bản mới liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tích cực thực hiện và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền. Nhiều nội dung có ý nghĩa giáo dục tư tưởng ngày càng đi vào chiều sâu, giúp nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, hội viên, phụ nữ; tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chỉ tính từ đầu năm đến nay, thông qua các hình thức tuyên truyền, tổ chức hội các cấp đã vận động hội viên, phụ nữ hỗ trợ nhiều vật dụng phòng, chống dịch, như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, bình xịt khuẩn, mũ chắn giọt bắn và các nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung trong tỉnh và Nhân dân các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng dịch bệnh, tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng... Trong công tác tuyên truyền thực hiện bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ hội viên tham gia bầu cử cao; nữ đại biểu trúng cử HĐND tỉnh đạt 43%; HĐND huyện đạt 44%; HĐND xã đạt 41%...

Thời gian tới, các cấp hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nghiên cứu các giải pháp đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp thích ứng với tình hình phòng, chống dịch bệnh; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chung sức, chung lòng quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]