(Baothanhhoa.vn) - Tận tình, ân cần, chu đáo và kiên trì... là nhận xét chung của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa. Với quan niệm “Hạnh phúc của bệnh nhân cũng là hạnh phúc của chính mình”, tập thể các y, bác sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện luôn thấu hiểu hoàn cảnh của bệnh nhân, kết hợp các phương pháp điều trị mới, động viên, giúp người bệnh có niềm tin, kiên trì tập luyện phục hồi sức khỏe hòa nhập cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa - địa chỉ tin cậy của người bệnh

Tận tình, ân cần, chu đáo và kiên trì... là nhận xét chung của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa. Với quan niệm “Hạnh phúc của bệnh nhân cũng là hạnh phúc của chính mình”, tập thể các y, bác sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện luôn thấu hiểu hoàn cảnh của bệnh nhân, kết hợp các phương pháp điều trị mới, động viên, giúp người bệnh có niềm tin, kiên trì tập luyện phục hồi sức khỏe hòa nhập cộng đồng.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa - địa chỉ tin cậy của người bệnh

Triển khai kỹ thuật mới ngâm chân bằng thuốc y học cổ truyền tại bệnh viện mang lại sức khỏe tốt cho người bệnh.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, quy mô 120 giường (thực kê 139), có chức năng nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho bệnh nhân toàn tỉnh; khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân có thẻ trên địa bàn TP Sầm Sơn. Để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ khám, chẩn đoán, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho người bị mắc bệnh mãn tính, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật trong tỉnh, những năm qua, song song với đầu tư các trang thiết bị y tế chuyên khoa, chuyên sâu hiện đại, bệnh viện luôn quan tâm, tạo điều kiện gửi y, bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện chuyên khoa lớn trong nước, mời các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về giảng dạy, hàng năm bệnh viện đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên thông qua hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên trưởng giỏi, thanh lịch; lập kế hoạch đào tạo tại chỗ, bình bệnh án, nâng cao chuyên môn tập trung vào kỹ thuật cấp cứu, phục hồi chức năng... Song song với nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện, thì bệnh viện cũng tập trung đầu tư trang thiết bị để ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như máy siêu âm màu, điện não vi tính, nội soi tai mũi họng, siêu âm đa tần, laze nội mạch, laze châm, sắc thuốc và đóng gói tự động và các loại máy vật lý trị liệu hiện đại, máy đi bộ, xe đạp, máy xét nghiệm... đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị các bệnh về thần kinh, bệnh cơ – xương – khớp, đặc biệt là các di chứng do bệnh tai biến mạch máu não và phẫu thuật, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Bên cạnh triển khai nhiều kỹ thuật mới trong khám điều trị, phục hồi chức năng, lãnh đạo bệnh viện còn đặc biệt quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động khám, chữa bệnh đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, đó là quy trình đón tiếp người bệnh; cải tạo các khoa, phòng; kiểm tra định kỳ công tác chăm sóc người bệnh; thực hiện quy chế giao tiếp với bệnh nhân... Trong năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y, bác sĩ nhưng bệnh viện đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, nhất là đổi mới phương thức phục vụ và tiến hành triển khai kỹ thuật mới ngâm chân bằng thuốc y học cổ truyền với 1.435 lượt bệnh nhân điều trị, mang lại sức khỏe tốt cho người bệnh, chống viêm, giảm đau khớp. Bên cạnh đó, bệnh viện đã tổ chức giao ban công tác chỉ đạo tuyến và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; tiến hành triển khai đào tạo tập huấn cho cộng tác viên tại cộng đồng về phục hồi chức năng tại 13/27 huyện, thị xã, thành phố (mỗi huyện 1 lớp 60 học viên). Năm 2018, bệnh viện đã nghiệm thu 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (trong đó có 1 đề tài cấp ngành), 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đây là bước tiến mới cho cán bộ trẻ bước vào nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Bác sĩ Trịnh Thanh Hải, giám đốc bệnh viện cho biết: Với mục tiêu mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế mới “hiện đại - tiện nghi - chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, bệnh viện luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, cấp ủy, lãnh đạo và chi bộ bệnh viện đã xây dựng và thực hiện kế hoạch về phát triển bệnh viện trong và những năm tiếp theo. Với mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện cả về chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, bệnh viện đã biết khơi dậy truyền thống, phát huy tính chủ động tích cực của mỗi cán bộ hết lòng vì bệnh nhân từ thái độ đón tiếp, phục vụ, chăm sóc đến cải thiện bữa ăn, phát huy hiệu quả hoạt động của hội đồng bệnh nhân trong việc đánh giá cán bộ. Chính điều này đã tạo chuyển biến cơ bản trong phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng bước nâng cao thương hiệu bệnh viện, số bệnh nhân đến viện năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018, bệnh viện đã khám cho 5.030 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 2.173 lượt với 109.460 thủ thuật được triển khai thực hiện.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài Và Ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]