(Baothanhhoa.vn) - Thưởng thức bóng đá, được chứng kiến những cú “lật kèo”, những màn lội ngược dòng kinh điển là điều vô cùng may mắn, nó sướng con mắt và đã đời cảm xúc. Lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm nay đã trang bị điều kiện cần cho những kỳ tích có thể xảy đến. Nhưng điều quan trọng, bây giờ, có ai dám tin vào những điều không tưởng hay không?

Trước thềm tứ kết lượt về UEFA Champions League: Ai tin vào kỳ tích?

Thưởng thức bóng đá, được chứng kiến những cú “lật kèo”, những màn lội ngược dòng kinh điển là điều vô cùng may mắn, nó sướng con mắt và đã đời cảm xúc. Lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa bóng năm nay đã trang bị điều kiện cần cho những kỳ tích có thể xảy đến. Nhưng điều quan trọng, bây giờ, có ai dám tin vào những điều không tưởng hay không?

Trước thềm tứ kết lượt về UEFA Champions League: Ai tin vào kỳ tích?

Kết quả lượt đi là “điều kiện cần” để có kỳ tích trong trận lượt về.

Kẻ mạnh tung đòn

Tứ kết Champions League mùa bóng năm nay, là cuộc đối đầu giữa các đội AC Milan – Napoli, Real Madrid – Chelsea, Man City – Bayern Munich, Inter Milan - Benfica. Điều đáng bàn và cũng thật đáng tiếc, chính những cuộc đối đầu được trông đợi nhất lại đang có sự chênh lệch lớn nhất.

Trận đấu Man City vs Bayern Munich được truyền thông ví von như màn đại chiến của những đế chế hùng mạnh trên đất Anh và Đức, là “chung kết sớm” của giải đấu năm nay, nhưng kết cục thì nó “lạ lắm”. Man City, đang vào guồng như một cỗ máy, đã hành hạ thể xác và cả tinh thần của “nhà vua nước Đức” với trận thắng ba bàn cách biệt.

Trước thềm tứ kết lượt về UEFA Champions League: Ai tin vào kỳ tích?

Chelsea bất lực trước Real tên "thánh địa" Bernabeu.

Một trận đấu đáng chờ đợi khác giữa Real Madrid và Chelsea cũng diễn ra theo một thế trận tương tự. Tình tiết của trận đấu được chia theo tỷ lệ “5-85”, bởi lẽ chúng ta gần như chỉ thấy Chelsea muốn chơi bóng và có thể chơi bóng ở 5 phút đầu tiên trên sân Bernabeu, thời gian còn lại, đội bóng thành London để cho Real Madrid lấn át hoàn toàn. Mà cũng may, với một thế trận như vậy, Chelsea cũng chỉ phải nhận trận thua 0-2, để họ còn có thể nghĩ ngợi một điều gì đó, trong trận lượt về trên sân nhà.

Ở hai trận đấu còn lại, Inter Milan cũng dễ dàng đánh bại đối thủ yếu hơn rất nhiều là Benfica với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách, còn AC Milan cũng vượt qua “hiện tượng” của châu Âu mùa bóng năm nay là Napoli với tỉ số 1-0.

Gục ngã hay vùng dậy?

Nếu ai đó vui thú với việc thưởng thức bóng đá, chẳng dễ chịu một chút nào khi 2h sáng bật tivi lên, chỉ để chứng kiến một trận đấu thủ tục. Nhưng với tình cảnh như hiện tại, có lẽ chúng ta – những người thích điều gì đó đặc biệt, phải cố gắng đi tìm cơ sở cho những màn lội ngược dòng.

Đầu tiên, là trận đấu giữa Chelsea vs Real Madrid, nói gì thì nói, Chelsea cũng chỉ mới thua với cách biệt... 2 bàn trên sân đối thủ, và còn tới 90 phút trong trận đấu lượt về trên thánh địa của mình. Xét về chất lượng từng cá nhân trong đội hình, The Blue vẫn rất đáng gờm, với những cái tên đã kiểm chứng được tài năng như James, Koulibaly, Thiago Silva, N"golo Kante, Kai Havert, Sterling, Enzo Fernandez, Felix,…

Trước thềm tứ kết lượt về UEFA Champions League: Ai tin vào kỳ tích?

Chelsea và Bayern có làm nên được điều thần kỳ.

Ở Champions League mùa này, trên sân nhà, Chelsea cũng đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước Dortmund và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0. Nhìn về lịch sử, trong mùa bóng Chelsea lần đầu lên ngôi tại Champions League, họ cũng lội ngược dòng thành công trước Napoli tại vòng 1/8. Và biết đâu được, khi chịu sức nén, năng lượng của những người trẻ tại Chelsea sẽ giải phóng, để những người yêu bóng đá được chứng kiến một đêm Stamford Bridge đặc biệt.

Tình hình trên đất Đức cũng trong trạng thái tương tự, Bayern phải làm nên điều thần kỳ khi tiếp đón đội quân hùng mạnh - Manchester City. Thất bại 0-3 ở trận lượt đi thực sự là đòn rất đau với Tuchel, khi ông tiếp quản trọng trách mới. Nhưng nếu nhìn trận lượt đi, Bayern cũng chơi không hề tồi trong 60 phút thi đấu đầu trận, thậm chí có những thời điểm họ kiểm soát thế trận và tạo ra vô vàn sóng gió lên khung thành của Ederson.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng, thế giới đã định nghĩa tinh thần quả cảm của người Đức như một thứ gì đó rất đặc biệt. Và chắc chắn, dù có khó đến cỡ nào, Bayern không bỏ cuộc khi thi đấu trước sự chứng kiến của 80 nghìn cổ động viên nhà.

Thích mộng mơ, đương nhiên cũng phải nhìn vào thực tế và thực sự là gam màu tối cho những fan hâm mộ của Chelsea và Man City. Một Chelsea khủng hoảng toàn tập, hơn một tháng mới ghi nổi 1 bàn thắng, lại phải quật đổ nhà vua Champions League - đối thủ cũng được coi là “ác ma” của các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu. Còn Bayern Munich đang loạng choạng từ trong sân đấu đến câu chuyện hậu trường, cũng phải khỏa lấp cách biệt 3 bàn trước đội bóng đang có phong độ cao nhất thế giới thời điểm hiện tại là Man City, đúng là phải cần phép màu thực sự.

Nếu ai đó thích câu chuyện được an bài, thì có lẽ tất cả đã xong xuôi. Nhưng nếu thích điều gì đó đặc biệt, “cái dị” khi xem bóng đá, thì loạt trận đấu lượt về thật đáng chờ đợi.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Chelsea FC, Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]