(Baothanhhoa.vn) - Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Giải mã ý nghĩa linh vật thỏ trắng của SEA Games 32 tại Campuchia; Erling Haaland chạm kỷ lục khủng ở Premier League; Nguyễn Văn Lai lần đầu tiên giành chức vô địch VnExpress Marathon cự ly 42km,... là những thông tin nổi bật có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 16-4).

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Giải mã ý nghĩa linh vật thỏ trắng của SEA Games 32 tại Campuchia; Erling Haaland chạm kỷ lục khủng ở Premier League; Nguyễn Văn Lai lần đầu tiên giành chức vô địch VnExpress Marathon cự ly 42km,... là những thông tin nổi bật có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 16-4).

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32

Bộ trang phục của Đoàn thể thao Việt Nam có tên gọi “Play like a champion” - thi đấu như một nhà vô địch. Trang phục có tông màu đỏ hoặc xanh làm chủ đạo, được trang trí thêm các chi tiết ngôi sao 5 cánh và họa tiết vảy rồng cách điệu.

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Màu sắc và kiểu dáng của trang phục được lấy cảm hứng từ những yếu tố mang đậm tinh thần dân tộc như cờ đỏ sao vàng, truyền thuyết “con Rồng cháu Tiên”.

Tại SEA Games 32, Động Lực là nhà tài trợ trang phục cho Đoàn thể thao Việt Nam thông qua các sản phẩm mang thương hiệu Jogarbola.

Tổng số 7.200 bộ sẽ được cung cấp cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của Đoàn thể thao Việt Nam, chủ yếu là trang phục thường ngày và trang phục thi đấu cho một số môn thi đấu như quần vợt, bóng chuyền...

Ngoài ra, Động Lực cũng tài trợ 1.200 quả bóng đá thi đấu tiêu chuẩn quốc tế cho Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia.

Giải mã ý nghĩa linh vật thỏ trắng của SEA Games 32 tại Campuchia

Ở lễ bế mạc SEA Games 31 hồi năm 2022, linh vật của SEA Games 32 đã chính thức được giới thiệu.

Linh vật SEA Games 32 tại Campuchia là 2 chú thỏ trắng đại diện cho 2 giới tính, lần lượt là Borey (thỏ đực) và Rumdoul (thỏ cái).

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Hai chú thỏ trắng mặc trang phục Bokator đại diện cho sự thông minh, nhanh nhẹn và chính trực, cũng là tôn chỉ trong Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này tại xứ sở chùa tháp.

Cái tên Borey của thỏ đực trong văn hóa tín ngưỡng Campuchia tượng trưng cho sự gắn kết, còn Rumdoul của thỏ cái đại diện cho quốc hoa, cũng là vẻ đẹp của xứ sở chùa tháp. Rumdoul thường được ví von như những cô gái Khmer vui vẻ, dí dỏm nhưng không kém phần thanh tao, duyên dáng.

Trong văn hóa Khmer, thỏ trắng vừa là biểu tượng tôn giáo vừa là biểu tượng cho công lý, hạnh phúc. Không chỉ riêng ở Campuchia, hình tượng con thỏ ở nhiều nơi khác cũng đại diện cho may mắn, tố chất thông minh, lanh lợi và mưu trí cùng khả năng thích nghi, ứng phó vượt qua hoàn cảnh.

Hơn nữa, trong Phật giáo Campuchia, hình ảnh thỏ trắng gắn liền với lòng vị tha và đức hy sinh. “Thể thao: Sống trong hòa bình” (Sport: Live in Peace) là khẩu hiệu của SEA Games năm 2023.

Erling Haaland chạm kỷ lục khủng ở Premier League

Trong ngày Man City giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp, tiền đạo người Na Uy Erling Haaland đã bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại Premier League kể từ khi giải đấu điều chỉnh quy mô số đội tham dự.

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Với cú đúp ghi bàn vừa ghi trong trận thắng 3-1 của Man City trước đội khách Leicester City tại vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, như vậy tiền đạo Erling Haaland đã ghi được 32 bàn thắng ở mùa giải năm nay, bắt kịp thành tích ghi 32 bàn của Mohamed Salah cho Liverpool ở mùa bóng 2017/18. Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ có được tại Premier League kể từ khi giải đấu này thu hẹp quy mô xuống còn 20 CLB tham dự giải.

Trước đó ở mùa giải 1994/1995, khi giải đấu quy tụ 22 đội, chân sút Alan Shearer đã ghi 34 bàn thắng. Đây cũng chính là thành tích ghi bàn mà Andrew Cole từng giành được trong màu áo CLB Newcastle United ở mùa bóng 1993/1994.

Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Thể hiện phong độ cực tệ tại Premier League mùa này, Chelsea tới nay vẫn đang đối mặt nguy cơ phải xuống hạng khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa.

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

Tại vòng 31 Premier League 2022/23, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Brighton. Dù có được bàn mở tỉ số của Conor Gallagher, The Blues sau đó để đối thủ áp đảo và rồi nhận thất bại chung cuộc.

Đây đã là thất bại thứ 12 của Chelsea tại Premier League mùa này. Sau khi Frank Lampard tạm quyền tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge, The Blues chẳng hề có dấu hiệu khởi sắc khi thua cả 2 trận gần nhất trước Wolves và Brighton.

Chelsea giờ đây vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thật khó tin khi một đội bóng như Chelsea giờ đây vẫn đang đối mặt nguy cơ phải xuống hạng khi chưa đủ điểm trụ hạng.

Chelsea hiện đang có 39 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm. Khoảng cách kể trên chỉ tương đương với 4 trận thắng trong bối cảnh mùa giải vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa mới khép lại.

Đoàn thể thao Việt Nam công bố trang phục tại SEA Games 32; Chelsea vẫn chưa chắc trụ hạng

HLV Lampard chưa thể mang đến “phép màu” cho Chelsea trong lần trở lại này.

Nếu không thể sớm cải thiện phong độ trong những trận sắp tới, nguy cơ phải xuống hạng không phải không có cơ sở với thầy trò Frank Lampard. Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn đây là bi kịch với Chelsea.

Tin vắn nổi bật:

- Các cổ động viên Chelsea đã bày tỏ sự giận dữ với chủ tịch Todd Boehly trên khán đài ở trận thua trước Brighton vừa qua.

- Sau khi Newcastle thua Aston Villa, đến lượt Tottenham bị Bournemouth đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà ở vòng 31 Premier League đêm 15-4. Đây là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League mùa sau với MU.

- Trung vệ Argentina Lisandro Martinez gãy xương bàn chân, không thể thi đấu cho Man Utd phần còn lại của mùa 2022-2023.

- Rạng sáng 16-4, Nguyễn Văn Lai bỏ xa các đối thủ trên đường chạy là Lê Văn Tuấn, Triệu Tiến Luyện đểlần đầu tiên giành chức vô địch VnExpress Marathon cự ly 42km.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]