(Baothanhhoa.vn) - Áp đảo trong thời gian cả trận đấu cùng sự tỏa sáng của hàng công, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng tưng bừng 5-3 trước TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 7 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều 17-4, qua đó chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng

Áp đảo trong thời gian cả trận đấu cùng sự tỏa sáng của hàng công, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng tưng bừng 5-3 trước TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 7 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào chiều 17-4, qua đó chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạngĐông Á Thanh Hóa giành chiến thắng xứng đáng để leo lên ngôi đầu

Đông Á Thanh Hóa có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với các trận đấu trước với sự xuất hiện của Nguyễn Trọng Hùng, Lê Quốc Phương và Doãn Ngọc Tân ở tuyến giữa. Cặp Bruno Cunha – Paulo Conrado vẫn là 2 mũi nhọn trên hàng tiền đạo. Bên phía TP Hồ Chí Minh, Hoàng Vũ Samson tiếp tục góp mặt trong trận gặp lại đội bóng cũ.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng

Chủ động tấn công ngay từ những phút đầu nhưng Đông Á Thanh Hóa không dễ để áp đặt lối chơi, gây sức ép khi TP Hồ Chí Minh tổ chức phòng thủ chặt chẽ với số đông. Lối chơi khá khó chịu này đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của đối phương.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạngĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước TP Hồ Chí Minh

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, 2 đội chơi giằng co quyết liệt, đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Các chân sút bên phía Đông Á Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực nhất là cặp tiền đạo người Brazil Bruno và Conrado. Những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 28 với bàn thắng mở tỷ số.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạngĐông Á Thanh Hóa liên tiếp có 2 bàn thắng

Trong một pha bóng lộn xộn trước vòng cấm, Nguyễn Trọng Hùng đã đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Trong tình huống này, Võ Huy Toàn đã nỗ lực lao về cứu cho TP Hồ Chí Minh nhưng không thành công. Cầu thủ này còn bị chấn thương buộc phải rời sân.

Bàn mở tỷ số đã giúp đội chủ nhà cởi bỏ được sức ép và chơi tấn công hay hơn. Sau một loạt pha hãm thành, Đông Á Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha chớp thời cơ nhanh của Paulo Conrado. Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của chân sút người Brazil.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạngPaulo Conrado (bên trái) có 2 bàn thắng cho Đông Á Thanh Hóa trong 2 trận liên tiếp

TP Hồ Chí Minh dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của đội khách được đền đáp với bàn thắng của Hoàng Vũ Samson ở phút 44. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sau 45 phút đầu tiên, Đông Á Thanh Hóa tạm dẫn 2-1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Velizar Popov đã thúc giục các học trò dâng cao tấn công nhằm tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nới rộng khoảng cách. Các chân sút Đông Á Thanh Hóa đã liên tục có các pha dứt điểm khá nguy hiểm, buộc hàng thủ và thủ môn Thanh Thắng của TP Hồ Chí Minh phải làm việc khá vất vả.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng

Phút 53, trung vệ Gustavo Santos đã có pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng là kết quả tất yếu sau nỗ lực ép sân của đội chủ nhà. Mặc dù vậy, tới phút 64, TP Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền sau khi bóng chạm tay 1 cầu thủ đội chủ nhà. Victor Mansaray thực hiện thành công quả phạt đền, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách.

Thắng TP Hồ Chí Minh, Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạngBruno có bàn thắng thứ 4 ở mùa giải này cho Đông Á Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa không hề nao núng và tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 A Mít đã chớp thời cơ nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Chỉ ít phút sau, Bruno Cunha lập công, đưa Đông Á Thanh Hóa vượt lên dẫn 5-2. Đội khách đã gần như không còn cơ hội có điểm khi bị dẫn với khoảng cách 3 bàn. Thế trận cũng trở nên dễ dàng hơn cho Đông Á Thanh Hóa ở những phút cuối.

Nỗ lực của TP Hồ Chí Minh chỉ đem về cho họ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5. Giành chiến thắng với tỷ số 5-3, Đông Á Thanh Hóa đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 17 điểm sau 7 trận. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của đội bóng xứ Thanh.

Sau vòng đấu này, giải Night Wolf V.League 1 - 2023 sẽ tạm nghỉ. Giải sẽ trở lại vào ngày 19-5 tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]