(Baothanhhoa.vn) - Với cách làm bài bản, khoa học và thận trọng, công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã và đang tạo ra nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ thuộc diện điều động, luân chuyển đã phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Triệu Sơn quan tâm điều động, luân chuyển cán bộ

Với cách làm bài bản, khoa học và thận trọng, công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã và đang tạo ra nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ thuộc diện điều động, luân chuyển đã phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Triệu Sơn quan tâm điều động, luân chuyển cán bộCán bộ, công chức xã Dân Lực vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông.

Được điều động từ chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về làm Bí thư Đảng ủy xã Dân Lý từ tháng 6-2023, thời gian tuy chưa dài, song bà Trịnh Thị Yến đã dành nhiều thời gian xuống thôn, đến tận nhà dân tìm hiểu tình hình lao động sản xuất, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Xét thấy, trên địa bàn tuy phần lớn người dân kinh doanh buôn bán, hoặc làm nghề thủ công mỹ nghệ, đi xuất khẩu lao động... đời sống ngày càng được nâng cao, song vào chính vụ gieo cấy lúa vụ mùa, nhiều diện tích đất canh tác nông nghiệp vẫn bị bỏ hoang, trong khi đời sống của một bộ phận nông dân còn gặp khó khăn. Từ thực tế này, Bí thư Đảng ủy Trịnh Thị Yến đã bàn bạc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và thống nhất xây dựng kế hoạch vận động người dân gieo cấy lúa vụ mùa.

Bà Yến chia sẻ, ban đầu không mấy hộ hào hứng, vì cho rằng, mùa mưa cây lúa rất dễ bị sâu bệnh, ngập úng, trong khi người dân buôn bán hoặc đi làm ăn xa có thu nhập cao hơn. Cùng với quan tâm lãnh đạo công tác nạo vét mương máng, khơi thông dòng chảy, đảng ủy xã đã phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp đến nhà người dân vận động. Người dân đã nghe và làm theo, toàn bộ gần 300 ha đất lúa trên địa bàn xã cũng đã được phủ xanh cây lúa vụ mùa. Mới đây, thu hoạch năng suất lúa đạt từ 2,5 đến 3 tạ/sào, người dân rất phấn khởi, hào hứng.

Từ giúp tăng thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống người dân, được người dân tín nhiệm, Bí thư Đảng ủy xã Trịnh Thị Yến đã họp bàn và thống nhất trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã “trả nợ” tiêu chí nhà văn hóa còn nợ trong mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao. Do xã Dân Lý đăng ký về đích xã NTM nâng cao trong năm 2022, nhưng chưa đạt tiêu chí nhà văn hóa. Thực hiện kế hoạch này, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã thành lập các tổ vận động, tổ chức kêu gọi, vận động Nhân dân và con em xa quê đóng góp, ủng hộ, cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách xã để xây mới nhà văn hóa thôn 2 và thôn 3. Đến nay, các công trình đang được gấp rút hoàn thành.

Bí thư Đảng ủy Trịnh Thị Yến cho biết thêm, khối lượng công việc trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao đang còn rất lớn, song tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và sự chung tay của Nhân dân, quyết tâm cao hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra. Thông qua đó nhằm tiếp tục quan tâm, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Còn tại xã Dân Lực, từ đầu nhiệm kỳ này Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã luân chuyển 3 chức danh lãnh đạo chủ chốt từ địa phương khác về công tác, gồm Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã. Sau khi được luân chuyển cán bộ đã nhanh chóng tiếp cận môi trường làm việc mới, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Điển hình là, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo công tác vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng vỉa hè và thực hiện công tác vệ sinh môi trường. Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đào Xuân Cường, từ năm 2022 đến nay đã có 545 hộ gia đình ở 8 thôn trên địa bàn xã tự nguyện hiến 5.572m2 đất để mở rộng đường giao thông.

Xác định công tác cán bộ là then chốt của then chốt, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã quan tâm, chăm lo và thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác luân chuyển, điều động cán bộ. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng đề án điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhằm đổi mới cơ cấu và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách trong thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch. Đồng thời tăng cường cán bộ cho những nơi có nhu cầu cấp bách, nơi khó khăn về công tác cán bộ, nơi chậm đổi mới, chưa hoàn thành nhiệm vụ, những nơi có dấu hiệu thiếu đoàn kết, thống nhất. Thông qua điều động, luân chuyển cán bộ, còn nhằm tạo sự đột phá, góp phần đổi mới sâu sắc công tác cán bộ, phá bỏ khuynh hướng cục bộ khép kín trong từng địa phương, đơn vị, tạo tính năng động trong đội ngũ cán bộ, góp phần chuẩn bị đội ngũ cán bộ cho lâu dài...

Theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hà Hữu Khang, từ đầu nhiệm kỳ đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện điều động, luân chuyển 88 lượt cán bộ, trong đó điều động từ huyện về xã 7 cán bộ, 4 cán bộ từ xã lên huyện, luân chuyển giữa xã với xã 68 cán bộ. Đến nay, cả 34/34 xã, thị trấn đã hoàn thành việc bố trí chức danh Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã không phải là người địa phương. Trong đó có 10 xã, thị trấn bố trí 3 chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương; 2 xã bố trí 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương; 2 xã hoàn thành nhất thể hóa chức danh Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã.

Trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thận trọng trong cách làm, chuẩn bị kỹ lưỡng phương án, kế hoạch và lộ trình thực hiện, không làm ồ ạt, chạy theo số lượng. Phương án, kế hoạch điều động, luân chuyển dựa trên cơ sở nguồn quy hoạch cán bộ, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, chống tư tưởng cục bộ, khép kín trong từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị không muốn nhận người từ nơi khác. Ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện không đổi mới, gây khó khăn, làm giảm uy tín người được điều động tới hoặc lợi dụng việc luân chuyển cán bộ để đẩy người trung thực, thẳng thắn, người có năng lực nhưng không phù hợp với mình đi nơi khác...

Cùng với thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới công tác đánh giá cán bộ; quan tâm theo dõi sát sao tình hình cơ sở, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở địa phương, đơn vị. Đồng thời thực hiện chặt chẽ công tác đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên... Nhờ vậy, hầu hết cán bộ được điều động, luân chuyển đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, năng động, linh hoạt, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiều giải pháp đưa địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển. Nổi bật là, các xã trong huyện đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của huyện về vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, vỉa hè, làm tốt công tác vệ sinh môi trường... xây dựng xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]