(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở LĐ,TB&XH, trong 6 tháng đầu năm 2021 toàn tỉnh có 936.972 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 4,36% (giảm 0,13% so với cùng kỳ năm 2020). Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng mừng.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Thông tin từ Sở LĐ,TB&XH, trong 6 tháng đầu năm 2021 toàn tỉnh có 936.972 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 4,36% (giảm 0,13% so với cùng kỳ năm 2020). Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng mừng.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Toàn tỉnh hiện có 936.972 trẻ em dưới 16 tuổi, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em tiếp tục được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm.

Theo đó, các ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp đã thực hiện các giải pháp, triển khai các hoạt động nhằm tạo môi trường lành mạnh cho trẻ em, từng bước thực hiện tốt quy trình bảo vệ trẻ em từ khâu phòng ngừa trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, phát hiện can thiệp sớm các trường hợp có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đến khâu hỗ trợ phục hồi, tái hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Công tác thông tin tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện quyền trẻ em vẫn được quan tâm với các hình thức phong phú, đa dạng. Công tác nâng cao năng lực bảo vệ trẻ em cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em cấp xã được quan tâm. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng. Đời sống văn hóa, tinh thần, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm. Tiếp tục duy trì 91% xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Các phòng chức năng của Sở LĐ,TB&XH chỉ đạo, xác minh làm rõ, xử lý kịp thời và thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối 4 vụ xâm hại trẻ em tại các huyện: Hậu Lộc, Triệu Sơn, Nga Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Bên cạnh đó, 100% gia đình có trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích được hỗ trợ mai táng, thăm hỏi, động viên. 100% trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS được lập hồ sơ theo dõi và chăm sóc bằng các hình thức phù hợp. 100% trẻ em bị ảnh hưởng trực tiếp và có nguy cơ cao bị nhiễm HIV/AIDS được tư vấn kỹ năng sống, kết nối dịch vụ trợ giúp phù hợp. Chăm sóc y tế, tư vấn tâm lý cho 4 trẻ em bị bạo lực, xâm hại để giúp các em phục hồi và hòa nhập cộng đồng.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà được Đoàn thanh niên các xã trên địa bàn huyện Quảng Xương triển khai sôi nổi.

Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở LĐ,TB&XH) tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 183 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các huyện: Lang Chánh, Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Hà Trung và các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; Quốc tế thiếu nhi 1-6 với tổng giá trị 190 triệu đồng; Phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao 100 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Sầm Sơn; thăm hỏi, tặng quà đột xuất cho các gia đình có trẻ em bị đuối nước, tai nạn giao thông, trẻ em bị xâm hại và bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tổng kinh phí 40 triệu đồng; Hỗ trợ trang thiết bị bàn ghế học sinh cho Trường Tiểu học Đồng Lộc (Hậu Lộc) và 2 công trình hệ thống nước sạch cho Trường Mầm non Cán Khê (Như Thanh), Trường Tiểu học Nam Tiến (Quan Hóa) với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng; Phối hợp với Công ty sữa Vinamilk thực hiện chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” cho 6 đơn vị với tổng kinh phí 462 triệu đồng; Tổ chức Vina Capital thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 4 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật với tổng kinh phí 170 triệu đồng.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Trao quà cho thiếu nhi tại huyện Đông Sơn. Ảnh: ĐTN

Đặc biệt, triển khai Tháng hành động Vì trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” năm 2021, nhiều trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số đã được giúp đỡ, hỗ trợ. Công tác truyền thông nhân Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức rộng khắp đã kịp thời tạo sức lan tỏa tới từng người dân góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và xã hội về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Công tác vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em ở cơ sở cũng được đẩy mạnh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm ngày càng quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em có điều kiện học hành vươn lên, được hỗ trợ kinh phí chữa trị các bệnh hiểm nghèo, được tham gia các hoạt động xã hội, đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển bình đẳng trong một môi trường an toàn, lành mạnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]