(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-7, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 5, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, HTX

Sáng 8-7, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 5, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, HTX

Các đại biểu dự hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 5 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi các loại dịch bệnh, giá nhiều nhiên, nguyên vật liệu tăng cao, song các HTX vẫn tiếp tục duy trì, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đạt được những kết quả tích cực.

6 tháng đầu năm, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương, đơn vị vận động, hướng dẫn, thành lập mới 63 HTX. Phối hợp với các địa phương hỗ trợ xây dựng các mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Tư vấn, hỗ trợ cho các HTX và các thành viên HTX hoàn thiện phương án, dự án, hồ sơ vay cho 25 dự án và đã cho vay gần 8,4 tỷ đồng. Tổ chức cho 5 HTX tham gia diễn đàn Xúc tiến thương mại và hội thi HTX tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham gia hội thị đã có 1 HTX đoạt giải A, 1 HTX đoạt giải B, 1 HTX đoạt giải C và 1 HTX đoạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Liên minh HTX Thanh Hóa còn tổ chức cho 12 HTX tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX COOP-EXPO 2022 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, HTX

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, cùng với việc đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế, phân tích các nguyên nhân, yếu tố tác động đến hoạt động của các HTX.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, hội nghị đã thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp sẽ tập trung thực hiện 6 tháng cuối năm đó là: Tiếp tục tham mưu, tham gia xây dựng và triển khai các chủ trương, chính sách, các chương trình, dự án, đề án phát triển kinh tế tập thể, HTX. Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể, HTX. Đẩy mạnh công tác củng cố hoạt động, phát triển các HTX. Tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ, phát triển HTX. Vận động các HTX hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua của tỉnh và Liên minh HTX Việt Nam.

Nhân dịp này, 1 tổ chức và 1 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; 10 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]