(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện Thọ Xuân luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên vùng đồng bào công giáo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Thọ Xuân quan tâm phát triển đảng viên vùng đồng bào có đạo

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện Thọ Xuân luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên vùng đồng bào công giáo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Thọ Xuân quan tâm phát triển đảng viên vùng đồng bào có đạo

Đảng ủy xã Quảng Phú họp bàn các giải pháp phát triển đảng viên vùng giáo.

Xã Quảng Phú hiện có 1.900 hộ dân với 7.000 nhân khẩu, trong đó có 95% dân số theo đạo công giáo. Thời gian qua, Đảng ủy xã Quảng Phú không ngừng nỗ lực, cố gắng với nhiều cách làm sáng tạo để chỉ đạo đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong đồng bào có đạo trên địa bàn. Đồng chí Trịnh Duy Tình, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Phát triển đảng viên nói chung và trong đồng bào công giáo trên địa bàn xã còn gặp một số khó khăn bởi bài toán tạo nguồn kết nạp. Nguyên nhân là do hầu hết lực lượng thanh niên trên địa bàn hiện nay đều đi học, đi làm ăn xa; số ít ở lại địa phương thì hoặc không mặn mà vào Đảng, hoặc chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kết nạp. Trước thực trạng đó, đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các chi bộ thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, mục tiêu lý tưởng của Ðảng. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong cấp ủy, chi bộ, vai trò người đảng viên, làm gương cho quần chúng tự nguyện và tích cực phấn đấu vào Ðảng. Chỉ đạo các chi bộ phối hợp rà soát các trường hợp hội viên, đoàn viên từ các khối đoàn thể như: đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ... để đưa vào nguồn phát triển đảng viên. Ðồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào ở khu dân cư và trong vùng đồng bào có đạo, làm cầu nối đoàn kết tôn giáo, giữa đồng bào có đạo và không có đạo, qua đó, phát hiện những quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng. Với cách làm trên, từ năm 2015 đến nay, đảng bộ xã đã kết nạp được nạp được 42 đảng viên mới; trong đó có 28 đảng viên người công giáo. Kết quả trên đã góp phần nâng tổng số đảng viên người công giáo lên 110 đảng viên, chiếm 56,4% tổng số đảng viên toàn xã.

Nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên là người công giáo, coi đây là chiến lược phát triển lâu dài cũng như trước mắt của huyện, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thường xuyên tập trung chăm lo lãnh đạo công tác phát triển đảng viên người công giáo đảm bảo chất lượng. Huyện ủy Thọ Xuân đã cụ thể hóa các văn bản của Tỉnh ủy, ban hành các văn bản, xây dựng kế hoạch chỉ đạo phát triển đảng viên là người công giáo trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Giao chỉ tiêu cho các cấp ủy cơ sở để chủ động triển khai thực hiện. Đồng thời, thường xuyên quan tâm công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, rèn luyện bản lĩnh, lập trường tư tưởng vững vàng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Huyện ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách vùng, huyện ủy viên phụ trách cơ sở chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc công tác phát triển đảng viên mới ở địa phương, đơn vị được phân công phụ trách theo quy định. Cấp ủy cơ sở cử đảng viên phụ trách, giúp đỡ các thôn có đồng bào công giáo sinh sống còn khó khăn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên được phân công trực tiếp xuống cơ sở triển khai các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy đảng; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, phát hiện những quần chúng ưu tú là người công giáo có thành tích, phẩm chất đạo đức tốt để từ đó giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, giới thiệu học các lớp cảm tình Đảng.

Bằng các giải pháp thiết thực, công tác kết nạp đảng viên là người công giáo của huyện Thọ Xuân trong những năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp 7 đảng viên công giáo, nâng số đảng viên công giáo toàn huyện lên 175 đồng chí. Để làm tốt công tác phát triển đảng viên là đồng bào công giáo, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tăng cường tuyên truyền, giáo dục để phát hiện nguồn, bồi dưỡng kết nạp quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng. Gắn công tác phát triển đảng viên là người có đạo với việc thực hiện công tác dân tộc, công tác tôn giáo tại từng địa bàn, khu dân cư. Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần tại những vùng có đông đồng bào theo đạo; giải quyết dứt điểm kịp thời các vấn đề tồn tại hạn chế ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động...

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh


Bài và ảnh: Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]