(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp năm mới 2024 và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Nghi Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn: Nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp năm mới 2024 và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Nghi Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn: Nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Nguyên Bình.

Ngoài tổ chức trao quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh cho 5.389 người có công, trị giá 3,2 tỷ đồng; cấp kinh phí và quà chúc thọ, mừng thọ cho 3.547 người cao tuổi với kinh phí 1,6 tỷ đồng, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã đã thành lập 14 đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thị ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy làm trưởng đoàn đi thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, các cháu tại Trung tâm Hy vọng với tổng số 137 suất quà, trị giá 97 triệu đồng.

Thị xã thực hiện việc mua cấp 42.720kg gạo với kinh phí 811,68 triệu đồng cho các gia đình có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên Đán; mua và cấp 81.678 thẻ BHYT cho người nghèo, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, xã đảo, trẻ em; chi trả cho người có công tháng 1 và tháng 2/2024 với kinh phí trên 20 tỷ đồng; chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội tháng 1 và tháng 2/2024 với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/1, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực Miền bắc tặng 1.000 lít dầu ăn; Ủy ban MTTQ thị xã phân bổ 175 suất quà, trị giá 85,5 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo; các doanh nghiệp hỗ trợ 350 suất quà, trị giá 175 triệu đồng...

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]