(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới, yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”, thời gian qua, xã Tiên Trang (Quảng Xương) đã có nhiều tấm gương hội viên, phụ nữ điển hình, trong đó có chị Phạm Thị Nga ở thôn 2. Chị đã cùng chồng vượt khó, quyết tâm khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Nữ công nhân vượt khó, khởi nghiệp thành công

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới, yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”, thời gian qua, xã Tiên Trang (Quảng Xương) đã có nhiều tấm gương hội viên, phụ nữ điển hình, trong đó có chị Phạm Thị Nga ở thôn 2. Chị đã cùng chồng vượt khó, quyết tâm khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Nữ công nhân vượt khó, khởi nghiệp thành côngLãnh đạo Hội LHPN huyện Quảng Xương và xã Tiên Trang thăm xưởng sản xuất của chị Phạm Thị Nga.

Chị Nga cùng chồng làm việc tại Công ty TNHH SoTo và được lãnh đạo công ty và công đoàn đánh giá là một trong những công nhân chăm chỉ, làm việc trách nhiệm. Sau thời gian làm nghề, có mối quan hệ và kinh nghiệm, anh bàn với vợ nghỉ việc công ty để tiếp tục theo đuổi nghề may tại nhà theo mô hình tổ hợp tác. Năm 2009, vợ chồng chị Nga bắt tay vào khởi nghiệp. Chỉ sau 2 năm, tổ hợp tác đã phát triển nghề may rộng hơn, thuê thêm lao động. Sau 5 năm chị thành lập Công ty TNHH May Song Nhi.

Chị Nga nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp với nguồn vốn hoàn toàn đi vay mượn người thân, bạn bè. Nhưng với suy nghĩ tích cực là “không làm thì không biết” nên vợ chồng chị cố gắng khắc phục khó khăn mỗi ngày để gây dựng cơ sở. Nhiều hôm vợ chồng chị thức khuya, dậy sớm làm việc để giảm chi phí nhân công vì còn phải đầu tư nhiều cho cơ sở vật chất, máy móc thiết bị... Sau 2 năm vừa làm chủ, vừa làm thợ, công việc sản xuất, kinh doanh của vợ chồng chị cơ bản ổn định. Tùy theo từng đơn hàng, có đơn từ 10 ngày đến 2 tháng xuất một lần sang các nước Mỹ, Hàn, Trung Quốc... Vốn là người cẩn thận, chăm chỉ, lại có kinh nghiệm nên sản phẩm trước khi xuất khẩu đều được chị kiểm tra kỹ lưỡng, được bạn hàng rất tin tưởng.

Mọi việc đang thuận lợi thì “sóng gió” ập đến, 3 năm bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các đơn hàng giảm hẳn số lượng, trong khi đó chi phí dịch vụ lại tăng vì cung đường vận chuyển phải qua nhiều khâu kiểm soát dịch bệnh, nguồn vốn khan hiếm... Điêu đứng một thời gian dài nhưng vợ chồng chị vẫn quyết tâm bám nghề. Dù tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khó khăn nhưng chưa bao giờ vợ chồng chị nản lòng.

Chị Nga cho biết: Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 là tình hình chung nên phải cố gắng khắc phục. Thậm chí bằng mọi giá phải duy trì sản xuất để người lao động có việc làm và giữ mối quan hệ với bạn hàng, cũng là duy trì cuộc sống cho cả gia đình. Bao tài sản, vốn liếng và tâm huyết không chỉ của vợ chồng mà còn của người thân đều đầu tư vào công ty nên vợ chồng quyết tâm không dừng lại.

Dẫn chúng tôi vào thăm xưởng may xuất khẩu rộng gần 1.000m2 lắp đặt 80 máy may và có 100 lao động đang hăng say làm việc, chị Nga chia sẻ thêm: Sau nhiều năm làm công nhân may, tôi luôn mong ước có một xưởng may cho riêng mình và đã thành hiện thực. Thấy nhiều lao động vẫn gắn bó với công ty trong những lúc khó khăn vợ chồng tôi thực sự không muốn bỏ cuộc.

Theo tìm hiểu, lao động làm việc tại đây chủ yếu là người địa phương, trong đó có 2 lao động là người khuyết tật được vợ chồng chị tạo điều kiện làm việc. Bình quân thu nhập của người lao động từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Để công nhân, lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với nghề, chị đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần của chị em. Vào các dịp lễ, tết, chị và tổ chức công đoàn của công ty động viên người lao động bằng những suất quà; duy trì chế độ lương, thưởng hằng tháng đều đặn, hỗ trợ ăn trưa, xăng xe, tiền chuyên cần và được hỗ trợ đóng bảo hiểm.

Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Nga là gương sáng vượt khó khởi nghiệp thành công, giữ lửa cho gia đình hạnh phúc.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]