(Baothanhhoa.vn) - Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, những năm qua, các chi bộ luôn xác định xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng trong việc xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Chi bộ tốt, dân đồng thuận

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, những năm qua, các chi bộ luôn xác định xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng trong việc xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Chi bộ tốt, dân đồng thuậnLãnh đạo thôn Quý Thọ, xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) thường xuyên đến cơ sở nắm bắt đời sống Nhân dân.

Nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ thôn Quý Thọ, xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên. Bí thư chi bộ thôn Quý Thọ Nguyễn Hữu Thảo, cho biết: Thôn Quý Thọ được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ các thôn Phú Quý và Lục Thọ. Đây là một trong những thôn có số lượng dân đông, địa bàn rộng với số đảng viên sinh hoạt tại chi bộ là 38 đảng viên. Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ thôn Quý Thọ luôn quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trên cơ sở nội dung, nghị quyết của Đảng ủy, căn cứ vào tình hình thực tiễn, chi bộ đã lựa chọn những vấn đề cụ thể đưa vào thảo luận sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Nhờ đó các nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất, dễ triển khai.

Với 12 cụm dân cư, chi bộ thôn đã thống nhất giao nhiệm vụ cho từ 3 - 4 đảng viên phụ trách ở mỗi cụm dân cư để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Nổi bật, những năm qua trong phát triển kinh tế, Nhân dân tích cực thâm canh rau màu theo tiêu chuẩn VietGap, đem lại thu nhập cao trên ha đất canh tác.

Cùng với phát triển kinh tế, người dân trong thôn cũng tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công XDNTM. Nhân dân đã hiến đất để mở rộng nhiều tuyến đường từ 3m lên 5m, đồng thời di dời cột điện và lắp hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong thôn. Vệ sinh môi trường đảm bảo, đường làng, ngõ xóm luôn sáng, xanh, sạch, đẹp. An ninh trật tự được giữ vững, không có tệ nạn xã hội.

Cùng với thôn Quý Thọ, trong những năm qua chi bộ thôn Đồng Toàn, xã Hà Long (Hà Trung) luôn phát huy tốt vai trò của chi bộ trong thực hiện phong trào XDNTM ở khu dân cư. Ông Trương Văn Quang, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Đồng Toàn, cho biết: “Thôn có 21 đảng viên, xác định chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt. Chính sự đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân. Đồng Toàn vinh dự đạt thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã năm 2021.

Những năm qua, cán bộ, đảng viên đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thôn tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Ngoài đưa các giống lúa năng suất chất lượng hiệu quả cao vào gieo trồng, còn vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, góp phần đem lại thu nhập cao cho Nhân dân. Hiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng/người/năm.

Kinh tế phát triển tạo điều kiện để xã hội hóa trong công tác huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng của thôn. Bằng nguồn kinh phí cấp trên hỗ trợ 100 triệu đồng và Nhân dân đóng góp 150 triệu đồng đã chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn. Hệ thống đường giao thông thôn, xóm được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo 100% được bê tông hóa. Hệ thống rãnh thoát nước có nắp đậy trong khu dân cư, các trục đường chính đã được xây dựng. Người dân trong thôn đều có ý thức, tích cực tham gia giữ gìn khu dân cư xanh, sạch, đẹp. An ninh trật tự trong thôn được giữ vững. Về Đồng Toàn hôm nay, cảm nhận được cuộc sống mới của người dân nơi đây. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Đồng thuận từ “ý Đảng, lòng dân”, chi bộ thôn Quý Thọ, Đồng Toàn và nhiều thôn khác trên địa bàn toàn tỉnh với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đã đưa nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực sinh động của cuộc sống. Chi bộ tốt, dân đồng thuận đều hướng đến mục tiêu chung là xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]