(Baothanhhoa.vn) - Cuộc đua vào top 8 – nhóm đua tranh vô địch sẽ được quyết định vào chiều ngày chủ nhật (2-7) với loạt trận trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 – vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 giải Night Wolf V.League 1 – 2023. Có tới 6 đội bóng sẽ đua tranh quyết liệt để đạt được mục tiêu trên.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8

Cuộc đua vào top 8 – nhóm đua tranh vô địch sẽ được quyết định vào chiều ngày chủ nhật (2-7) với loạt trận trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 – vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 giải Night Wolf V.League 1 – 2023. Có tới 6 đội bóng sẽ đua tranh quyết liệt để đạt được mục tiêu trên.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Hải Phòng (áo trắng) và Hoàng Anh Gia Lai (áo sẫm) vẫn phải nỗ lực ở vòng 13 để đua tranh vào top 8. (Ảnh: VPF)

Cho đến trước vòng đấu thứ 13, mới chỉ có 4 đội bóng chắc chắn góp mặt trong nhóm 8 đội sẽ đua tranh vô địch ở giai đoạn 2 đó là Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC. Trong khi đó, 4 đội xếp phía sau gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, Topenland Bình Định và Thép Xanh Nam Định sẽ phải đua tranh với các đối thủ bám đuổi gồm Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An. Khoảng cách điểm số khá sít sao đã khiến cuộc đua vào nhóm 8 đội trở nên kịch tính, quyết liệt hơn.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội có ưu thế lớn nhất trong cuộc đua vào top 8. (Ảnh: VPF)

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội chiếm ưu thế hơn khi đã có 17 điểm, hơn đội xếp thứ 9 là Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công còn có lợi thế khi chỉ phải gặp Khánh Hòa trên sân nhà ở vòng đấu này. Tấm vé vào top 8 sẽ khó lọt khỏi tay các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Sông Lam Nghệ An đang thất thế trong cuộc đua vào top 8. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, thất thế nhất là Sông Lam Nghệ An khi mới có 13 điểm, xếp thứ 10. Đội bóng xứ Nghệ còn có chuyến làm khách đầy khó khăn trước chủ nhà Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu quyết định này. Dù mới thay tướng nhưng Sông Lam Nghệ An được dự đoán sẽ khó thoát khỏi nhóm 6 đội xếp cuối – đua trụ hạng.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Từ vị thế đua tranh chức vô địch, Topenland Bình Định chưa chắc chắn góp mặt trong top 8. (Ảnh: VPF)

Ở vòng đấu thứ 13 này, cuộc đối đầu giữa Topenland Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai được xem là trận cầu “sinh tử” với 2 đội bóng này trong cuộc đua vào top 8. HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò chắc chắn sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ đến từ phố Núi để chắc chân trong top và cải thiện vị trí. Trong khi đó, với Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò HLV Kiatisak chỉ còn cửa thắng nếu muốn vào top 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Công an Hà Nội ra mắt tân binh "bom tấn" thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

Cuộc đua nhóm 3 đội dẫn đầu cũng sẽ hấp dẫn khi đội đầu bảng Công an Hà Nội sẽ làm khách trên sân của đội cuối bảng SHB Đà Nẵng. Với sự đầu tư “khủng” về lực lượng, nhất là bản hợp đồng mới – thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, đội bóng ngành công an được dự đoán sẽ không quá khó để có 3 điểm trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, qua đó chính thức vô địch giai đoạn 1.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Võ Nguyên Hoàng gia nhập Đông Á Thanh Hóa ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải

Trong khi đó, đội xếp nhì bảng Đông Á Thanh Hóa sẽ có cuộc tiếp đón vị khách Hải Phòng. Mục tiêu giành 3 điểm đã được HLV Popov đặt ra cho các học trò. Đội bóng xứ Thanh vừa hoàn tất bản hợp đồng mượn cầu thủ Võ Nguyên Hoàng từ PVF – Công an Nhân dân. Sự góp mặt của tuyển thủ U23 quốc gia này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Đông Á Thanh Hóa. Chiến lược gia người Bulgaria sẽ có thêm những phương án tấn công bên cạnh cặp tiền đạo Paulo Conrado – Bruno Cunha. Đông Á Thanh Hóa quyết tâm tìm lại chiến thắng sau 2 trận thua và hòa vừa qua.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8Bruno vẫn là chân sút quan trọng của Đông Á Thanh Hóa trong cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà

Trước khi tới làm khách ở xứ Thanh, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng: “Hải Phòng cần 3 điểm để có mặt trong top 8 nhưng gặp chủ nhà Đông Á Thanh Hóa thực sự là thử thách lớn với chúng tôi. Họ là đội bóng mạnh, có lối chơi ổn định. Trận thua và hòa ở 2 vòng đấu gần đây sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Đông Á Thanh Hóa. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để đạt mục tiêu đề ra”.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8HLV Popov và các cộng sự quyết tâm tìm lại hương vị chiến thắng ở vòng đấu thứ 13

Toàn bộ 7 cặp đấu của vòng 13 – giai đoạn 1 giải Night Wolf V.League 1 – 2023 sẽ diễn ra cùng thời gian vào 17h00 ngày 2-7. Căn cứ vào kết quả xếp hạng, 8 đội dẫn đầu (từ thứ 1 đến thứ 8) sẽ tách nhóm, thi đấu với nhau để đua tranh vô địch. Nhóm 6 đội xếp cuối (từ thứ 9 đến 14) sẽ thi đấu để tìm ra đội xuống hạng.

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8

Vòng 13 Night Wolf V.League 1 – 2023: Nóng cuộc đua top 8

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]