(Baothanhhoa.vn) - Không thể tạo ra bất ngờ, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã thua trận với tỷ số 0-3 trước ứng cử viên cho chức vô địch Ninh Bình Liên Việt Postbank ở vòng tứ kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023 vào chiều nay (16/11), qua đó sẽ tranh xếp hạng 5-8.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8

Không thể tạo ra bất ngờ, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã thua trận với tỷ số 0-3 trước ứng cử viên cho chức vô địch Ninh Bình Liên Việt Postbank ở vòng tứ kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023 vào chiều nay (16/11), qua đó sẽ tranh xếp hạng 5-8.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Xi măng Long Sơn Thanh Hóa (áo đỏ) đã không thể tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ninh Bình Liên Việt Postbank ở vòng tứ kết

Chiều 16/11, tại Quảng Nam đã diễn ra vòng chung kết xếp hạng Giải bóng chuyền VĐQG năm 2023 với các trận đấu ở vòng tứ kết. Trước đó, vòng II đã khép lại với các trận đấu ở các bảng C và D dành cho nam và nữ. Kết thúc vòng đấu bảng này, các đội bóng đã phải xuống hạng là TP Hồ Chí Minh và Kinh Bắc Bắc Ninh ở nội dung của nữ và TP Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương ở nội dung của nam.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Đội hình thi đấu của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở vòng tứ kết

Sau khi trụ hạng thành công với vị trí thứ 4 bảng D, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa chạm trán Ninh Bình Liên Việt Postbank, đội xếp vị trí thứ nhất bảng C. Đây cũng là một trong những cử viên hàng đầu cho chức VĐQG năm nay.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Đội hình xuất phát của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã phải di chuyển khá dài từ Đắk Nông về Quảng Nam nên nhiều vị trí trong đội hình đã gặp chút vấn đề về thể lực. HLV Trần Đăng Thành đã trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh sau 1 trận vắng mặt do bị sốt. Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vẫn có được đội hình xuất phát mạnh nhất cho vòng tứ kết.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa nhập cuộc khá tự tin và có tâm lý thoải mái

Ngoại binh Sana Anarkulova tất nhiên có mặt trong đội hình xuất phát. Đây là điều dễ hiểu khi đội trưởng đội tuyển người Kazakhstan này đã ghi tới 83 điểm cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở vòng bảng. Một ngoại binh khác là Ayumi Nakamura - người Nhật Bản đã sớm nói lời chia tay với đội bóng xứ Thanh trước trận đấu này.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Xi măng Long Sơn Thanh Hóa chơi lép vế hơn so với Ninh Bình Liên Việt Postbank (áo vàng)

Với tâm lý thoải mái các cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã nhập cuộc khá tự tin. Trong khi đó, với các cầu thủ chất lượng và đẳng cấp như Bích Tuyền, đặc biệt là ngoại binh Darin Pinsuwan – tuyển thủ quốc gia Thái Lan, Ninh Bình Liên Việt Postbank đã khẳng định được ưu thế vượt trội cả về chuyên môn, thế trận.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8

Dù rất cố gắng và ngoại binh Sana Anarkulova cũng chơi nổi bật nhất trong đội hình nhưng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vẫn mắc các lỗi cố hữu như bắt bước 1, dẫn đến có nhiều tình huống chuyền 2 tấn công chưa thực sự chính xác. Séc đấu thứ nhất đã khép lại với kết quả 25-19 nghiêng về Ninh Bình Liên Việt Postbank.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Xi măng Long Sơn Thanh Hóa khá vất vả chống đỡ các pha tấn công mạnh mẽ của đối phương

Bước sang séc đấu thứ 2, thế trận áp đảo tiếp tục thuộc về Ninh Bình Liên Việt Postbank khi các mũi nhọn trên hàng công của đội bóng này thi đấu khá hiệu quả, nhất là khâu tổ chức tấn công, dứt điểm. Phong độ xuất sắc của Bích Tuyền và Surin đã giúp Ninh Bình Liên Việt Postbank nhanh chóng kết thúc séc đấu thứ 2 khá chóng vánh với kết quả cách biệt 25-13.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Các cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa chơi rất cố gắng trong séc đấu thứ ba nhưng vẫn phải nhận kết quả thua do đối thủ quá mạnh

Không còn gì để mất, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã chơi với sự nỗ lực và cố gắng cao nhất ở séc đấu thứ 3. Tuy vậy, sau màn khởi đầu tốt và đã vượt lên dẫn trước với khoảng cách 3-4 điểm nhưng đội bóng xứ Thanh đã không thể duy trì được lợi thế. Các học trò của HLV Trần Đăng Thành tiếp tục mắc lỗi bắt bước 1 cố hữu và tổ chức tấn công không hiệu quả.

Séc đấu thứ ba kết thúc với phần thắng 25-16 thuộc về Ninh Bình Liên Việt Postbank. Sau 3 séc, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã thua chung cuộc 0-3 (19-25; 13-25; 16-25). Tấm vé vào chơi ở vòng bán kết thuộc về Ninh Bình Liên Việt Postbank.

Thất bại ở vòng tứ kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tranh xếp hạng 5-8Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ còn 2 trận đấu tại giải bóng chuyền VĐQG 2023 với loạt trận phân hạng từ thứ 5 đến thứ 8

Thua trận ở vòng bán kết, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham gia vòng đấu xếp hạng từ vị trí thứ 5 đến thứ 8 chung cuộc. Ở trận đấu đầu tiên của loạt trận xếp hạng này, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ gặp đội thua trong trận tứ kết giữa 2 đội VTV Bình Điền Long An – Gleximco Thái Bình

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu phân hạng kế tiếp, Xi măng Long Sơn sẽ tranh hạng 5-6, còn nếu thua, sẽ tranh hạng 7-8.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]