(Baothanhhoa.vn) - Cả 5 VĐV của Thanh Hóa trong thành phần đội tuyển quốc gia đều xuất sắc giành được huy chương, đóng góp đáng kể vào thành tích xếp thứ nhì toàn đoàn của Việt Nam tại Giải vô địch Pencak Silat châu Á năm 2023.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023

Cả 5 VĐV của Thanh Hóa trong thành phần đội tuyển quốc gia đều xuất sắc giành được huy chương, đóng góp đáng kể vào thành tích xếp thứ nhì toàn đoàn của Việt Nam tại Giải vô địch Pencak Silat châu Á năm 2023.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023Đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa với các VĐV trẻ đầy triển vọng đã có giải đấu thành công

Giải vô địch Pencak Silat châu Á lần thứ 7 - năm 2023 tổ chức tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) từ ngày 8 đến 13/11 với sự tham gia của hơn 500 VĐV thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục. Các VĐV tranh tài ở nội dung quyền biểu diễn và các hạng cân của nội dung đối kháng nam, nữ.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam xếp thứ nhì toàn đoàn

Đây là giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn Pencak Silat ở châu Á sau khi môn thể thao có nguồn gốc từ Indonesia này không nằm trong nội dung thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á – ASIAD lần thứ 19 tại Trung Quốc vừa qua. Giải thu hút những võ sỹ có đẳng cấp hàng đầu trong khu vực châu Á.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023Đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa với lứa VĐV kế cận tài năng, triển vọng

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tham gia giải với những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay và được dẫn dắt bởi HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng, người cũng hiện là HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa. Trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham gia giải, tỉnh Thanh Hóa đóng góp 5 VĐV, tranh tài ở nội dung đối kháng.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023VĐV Lê Thị Vân Anh (hạng 60kg nữ) và VĐV Lê Ngọc Vũ (hạng trên 110kg nam) giành 2 HCV cho Pencak Silat Thanh Hóa tại giải.

Đoàn Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành vị trí thứ nhì toàn đoàn với 8 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ. Trong đó, các võ sỹ Thanh Hóa đóng góp 2 HCV, 3 HCĐ. 2 HCV thuộc về các VĐV: Lê Thị Vân Anh (hạng 60kg nữ) và Lê Ngọc Vũ (hạng trên 110kg nam). 3 HCĐ thuộc về các VĐV: Vũ Thi Tuyết (hạng 45kg nữ), Nguyễn Thị Hạnh Trang (hạng 70kg nữ), Nguyễn Thế Vũ (hạng 55kg nam).

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat quốc gia Nguyễn Văn Hùng cũng là HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa.

HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Thành tích giành được tại giải năm nay của các VĐV là rất đáng mừng, bởi các em đều là lứa VĐV trẻ kế cận, được quan tâm đầu tư cho tương lai của đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa. Giải đấu là dịp để các VĐV đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa khẳng định sự tiến bộ về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2024.

Pencak Silat Thanh Hóa thắng lớn tại Giải vô địch châu Á năm 2023HLV Nguyễn Văn Hùng và các võ sỹ Thanh Hóa có bước chạy đà khá tốt chuẩn bị tham gia Giải vô địch thế giới và Giải trẻ vô địch thế giới 2023 sắp tới

Được biết, sau giải vô địch châu Á, đội tuyển Pencak Silat quốc gia tiếp tục tập luyện chuẩn bị tham gia Giải vô địch thế giới và giải trẻ vô địch thế giới năm 2023 tổ chức vào cuối tháng 12 tới. Đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa góp mặt 3 VĐV tham gia giải vô địch thế giới gồm: Lê Ngọc Vũ, Nguyễn Thị Hạnh Trang và Lê Thị Vân Anh. Ngoài ra, Thanh Hóa cũng có 4 VĐV tham gia giải trẻ vô địch thế giới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]