(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng 3-0 cực kỳ quan trọng trước Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối cùng vòng bảng vào tối 12/11, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã chính thức trụ hạng, đồng thời giành vé vào vòng tứ kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Giành chiến thắng 3-0 cực kỳ quan trọng trước Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối cùng vòng bảng vào tối 12/11, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã chính thức trụ hạng, đồng thời giành vé vào vòng tứ kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã trụ hạng thành công với vị trí thứ 4 bảng D.

Chỉ còn 1 cửa thắng để trụ hạng, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tung ra đội hình mạnh nhất với ngoại binh Sana Anarkulova và các gương mặt VĐV nội tốt nhất. Bất ngờ đó là sự vắng mặt của HLV Trần Đăng Thành và thay thế là trợ lý Đỗ Văn Niên.

Trong khi đó, bên phía Than Quảng Ninh không có ngoại binh người Thái Lan Onuma Sittirak. Đây là điều dễ hiểu khi đội bóng này chắc chắn có vị trí thứ 3 ở bảng D kèm tấm vé vào vòng tứ kết. Hơn nữa, một số trụ cột khác cũng vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Các VĐV Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã có sự khởi đầu khá tốt khi vươn lên dẫn điểm trước với các pha ghi điểm của Sana Anarkulova. Tuy vậy, đội bóng xứ Thanh đã liên tục mắc lỗi bắt bước một không tốt và đã để đối thủ dẫn lại. Thế trận càng về cuối séc 1 càng giằng co hơn khi 2 đội bám đuổi điểm số khá sít sao.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa (áo đỏ) liên tục tạo ra ưu thế dẫn điểm trước Than Quảng Ninh.

Dù vậy, sự tỏa sáng của Sana Anarkulova và các vị trí trên hàng tấn công đã giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng ở séc đấu thứ nhất với kết quae 25-22.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Séc đấu thứ hai tiếp tục là thế trận giằng co khá quyết liệt được hai đội tạo ra. Các VĐV Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã thể hiện sự quyết tâm băng việc sớm tạo ra lợi thế dẫn điểm trước Than Quảng Ninh. Như thường lệ, Sana Anarkulova vẫn là cái tên chơi nổi bật và ghi được những điểm số quan trọng cho đội bóng xứ Thanh.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Trợ lý HLV Đỗ Văn Niên dẫn dắt Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở trận đấu quyết định này.

Việc thiếu vắng các trụ cột đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Than Quảng Ninh, cho dù với họ, trận đấu này chỉ có tính “thủ tục”.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Các nữ VĐV Xi măng Long Sơn Thanh Hóa dành sự tập trung và quyết tâm cao nhất cho trận đấu này.

Trợ lý HLV Đỗ Văn Niên đã phải sử dụng quyền hội ý để có những sự điều chỉnh cần thiết cho đội bóng của mình. Đẳng cấp, kinh nghiệm và những pha ghi điểm liên tiếp của Sana Anarkulova - thủ quân đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan đã giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng ở séc đấu này với kết quả 25-22.

Bước sang séc đấu thứ ba, Than Quảng Ninh là đội khởi đầu tốt hơn khi vượt lên dẫn điểm trước Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Sự nỗ lực của Than Quảng Ninh đã đẩy Xi măng Long Sơn Thanh Hóa rơi vào thế phải bám đuổi về điểm số. Ngoại binh Ayumi Nakamura (người Nhật Bản) cũng đã được ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh tung vào sân để Sana Anarkulova có khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng vào giờ chót

Ngoại binh Sana Anarkulova đã thực sự là VĐV “gánh team” cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở vòng 2 giải VĐQG 2023

Thế trận tiếp tục diễn ra khá giằng co, hấp dẫn, nhất là vào thời điểm cuối séc đấu. Trợ lý HLV Đỗ Văn Niên cũng đã tung trở lại ngoại binh Sana Anarkulova vào sân ở thời điểm quyết định này. Thủ quân của đội tuyển Kazakhstan vẫn đều đặn ghi điểm giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa vượt lên dẫn lại với khoảng cách 2 điểm (17-15), và sau đó kết thúc hiệp đấu với kết quả 25-22. Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

Với kết quả này, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa không chỉ cán đích vị trí thứ 4 ở bảng D, trụ hạng thành công, mà còn giành tấm vé vào vòng tứ kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023. Đối thủ của đội bóng xứ Thanh là Ninh Bình Lienvietpostbank.

Ở bảng D, Đội Kinh Bắc Bắc Ninh xếp thứ 5 phải xuống hạng. Tại bảng C, đội nữ TP Hồ Chí Minh xếp thứ 5, cũng phải xuống hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]