(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 1908 (tức đã 115 năm), MU từng bị Liverpool chọc thủng lưới 7 lần trong một trận đấu. Tuy nhiên, trận derby tối 5 – 3 vừa qua mới là lần đầu tiên “Quỷ Đỏ” thành Manchester nhận một trận thua thảm hại 7 bàn không gỡ trước đại kình địch.

Đã bao nhiêu năm MU mới lại thua Liverpool 7 bàn?

Từ năm 1908 (tức đã 115 năm), MU từng bị Liverpool chọc thủng lưới 7 lần trong một trận đấu. Tuy nhiên, trận derby tối 5 – 3 vừa qua mới là lần đầu tiên “Quỷ Đỏ” thành Manchester nhận một trận thua thảm hại 7 bàn không gỡ trước đại kình địch.

Đã bao nhiêu năm MU mới lại thua Liverpool 7 bàn?

Man Utd bất ngờ thất bại “thảm hại” trước Liverpool.

Trước đó, năm 1908, Liverpool từng thắng Man United 7-1 tại giải hạng 2 Anh (League Division 2). Đến năm 1895, đội bóng thành Manchester từng để thua đại kình địch 4-7 giải vô địch quốc gia Anh (League Division 1).

Kể từ khi thành lập đội bóng, Man United từng có 4 lần thua với tỷ số 0-7 trên sân khách. Đội chủ sân Old Trafford lần lượt thảm bại 0-7 trước Blackburn vào năm 1926, trước Aston Villa vào năm 1930, trước Wolves vào năm 1931 và giờ là Liverpool tại vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023.

Trước khi trận derby nước Anh diễn ra, nhiều người hâm mộ trung lập có lẽ đã đặt niềm tin vào đội bóng do HLV Ten Hag dẫn dắt. Tuy nhiên, ngay cả những “fan cứng” của Liverpool chắc chắn cũng sẽ giụi mắt nhiều lần nếu lỡ không xem trực tiếp mà chỉ cập nhật kết quả của trận đấu vào sáng sớm.

Trước đó, Man Utd đang chơi rất thăng hoa với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ cuối tháng 1 - 2023. Trong khi đó, Liverpool đang trình diễn một phong độ trồi sụt trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Không ai có thể nghĩ đến một chiến thắng với cách biệt 7 bàn không gỡ cho Liverpool trước Man United ở thời điểm này, dù trận đấu đó đá trên “thánh địa” Anfield đi chăng nữa.

Thực tế, khi hiệp 1 khép lại, NHM hai đội vẫn cảm thấy rõ đây xứng đáng là một trận derby nước Anh khi MU và Liverpool chơi “ăn miếng trả miếng” cực kỳ gay cấn. Dẫu vậy, những bàn thắng liên tiếp ở đầu hiệp 2 của Liverpool đã phá hỏng trận cầu trong mơ với NHM toàn thế giới. Tất cả chỉ còn lại sự chán nản và buông xuôi của MU trước khí thế hừng hực, càng đá càng ghi bàn của Salah và các đồng đội.

Đã bao nhiêu năm MU mới lại thua Liverpool 7 bàn?

Sự bất lực của Bruno (áo trắng) và các đồng đội trước Liverpool.

Với Liverpool, đây là lời khẳng định đanh thép về sự trở lại với cuộc đua Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó, trận thua thảm hại này của MU như một sự thừa nhận rằng cỗ máy tưởng chừng không biết mệt mỏi đã không giấu được vẻ kiệt sức. Những cầu thủ hay nhất ở chuỗi trận vừa qua đều mắc lỗi và bất lực trước Liverpool. Đến cả đội phó Bruno của MU cũng đã buông xuôi hoàn toàn ở những phút cuối trận đấu khi gần như không tham gia tranh chấp và để cho đội nhà lên bóng như chỗ không người.

Với chiến thắng hủy diệt trước Man United, Liverpool chính thức trở lại cuộc đua tốp 4 với 42 điểm, chỉ thua Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, đội bóng của HLV ten Hag đang đứng thứ 3 với 49 điểm trong tay. Ở vòng 27, Liverpool gặp Bournemouth (ngày 11-3), còn M.U chạm trán Southampton (ngày 12-3).

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]