(Baothanhhoa.vn) - Ở trận derby nước Anh tối 5-3, MU nhận thất bại 7-0 trước Liverpool sau khi trải qua hiệp 2 đáng thất vọng và bị vỡ trận.

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

Ở trận derby nước Anh tối 5-3, MU nhận thất bại 7-0 trước Liverpool sau khi trải qua hiệp 2 đáng thất vọng và bị vỡ trận.

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

Liverpool “đè bẹp” MU với tỉ số không tưởng 7-0.

Trong hiệp 1, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với tốc độ cao. Với lợi thế sân nhà, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn (8 so với 4). Tuy nhiên, MU cũng tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tổ chức pressing và phản công.

Sang hiệp hai, trận đấu đi theo hướng không ai ngờ khi Liverpool ghi liên tiếp 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước 3-0 một cách đầy chóng vánh.

Càng dồn lên tìm bàn gỡ, MU càng để lộ ra những kẽ hở. Phút 66, Liverpool có tình huống phản công sắc bén và được kết thúc bằng pha bắt volley quyết đoán của Salah. Từ thời điểm này, MU bị vỡ trận. Sau đó, họ để Liverpool lấn lướt hoàn toàn và ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Nunez, Salah và Firmino.

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

MU (áo trắng) có trận thua bạc nhược trước đại kình địch.

Cho đến trước trận tối 5-3, chiến thắng cách biệt nhất lịch sử “Derby Anh” có tỷ số 7-1 cũng thuộc về Liverpool, khi Man Utd còn mang tên Newton Heath năm 1895. Sau 128 năm, kỷ lục mới xuất hiện ở thời điểm ít ai ngờ nhất. Đoàn quân của Jurgen Klopp chơi như thời đỉnh cao, đè bẹp Man Utd 7-0 để trở lại thành nỗi ám ảnh của các đối thủ.

Messi chạm cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp, bỏ xa Ronaldo

Với pha lập công vào lưới Nantes trong chiến thắng 4-2 của PSG, Messi đã chính thức chạm đến cột mốc đóng góp 1.000 bàn thắng (701 bàn thắng, 299 kiến tạo) trong sự nghiệp và bỏ xa Cristiano Ronaldo ở thành tích này.

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

Messi chạm cột mốc vĩ đại.

Thậm chí, Messi chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, số pha lập công của anh ở cấp độ đội tuyển và CLB sẽ chạm tới con số 800. Đây là bảng thành tích cực kỳ đồ sộ của mẫu cầu thủ chơi tại nhiều vị trí trên sân như Messi.

Kỷ lục đóng góp 1.000 bàn thắng của Messi chưa có cầu thủ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu làm được trong lịch sử. Hiện tại chỉ có Ronaldo bám đuổi Messi về tổng số bàn thắng và kiến tạo, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn đang bị El Pulga bỏ xa khi mới có tổng 934 bàn thắng và kiến tạo trong sự nghiệp (kém Messi 66 bàn thắng và kiến tạo).

Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

Ở trận này, bất chấp việc Quốc Việt là người khai thông bế tắc, còn Văn Trường có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, song Khuất Văn Khang mới là cầu thủ được Ban tổ chức giải bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar.

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

Khuất Văn Khang thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình ở U20 Việt Nam.

Trong trận này, Văn Khang đã được ông thầy Hoàng Anh Tuấn đẩy từ vị trí hậu vệ biên lên thành tiền vệ trái. Và khi được xếp chơi ở vị trí sở trường, Văn Khang đã phát huy hết được những điểm mạnh nhất của mình.

Tiền vệ mang băng đội trưởng U20 Việt Nam thường xuyên xuất hiện ở những điểm nóng để tranh chấp bóng. Ngoài ra, Văn Khang cũng luôn đe dọa khung thành U20 Qatar bằng những pha dốc biên tốc độ, những đường tạt, chuyền bóng có độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, với sự già dặn trên khuôn mặt, Văn Khang cũng thể hiện được tầm ảnh hưởng của người thủ quân. Anh được đánh giá là chỗ dựa về mặt tinh thần để các đồng đội thêm tự tin và quyết tâm giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về sức vóc, trình độ.

Quốc Việt học tập phong cách sao Ngoại hạng Anh để ghi bàn vào lưới Qatar

Khi được hỏi về quyết định dứt điểm ghi bàn thắng vào lưới Qatar, Quốc Việt hồn nhiên chia sẻ: “Kiểu xử lý của em là học theo Mitoma. Pha đó em biết hậu vệ đang lao về, nên ngoặt vào trong chắc chắn sẽ vặn sườn được đối thủ. Thủ môn be góc xa rồi nên em quyết định sút luôn vào góc gần.”

Liverpool “nhấn chìm” MU ở derby nước Anh; Khuất Văn Khang được vinh danh ở trận gặp U20 Qatar

“Vua giải trẻ” Quốc Việt (số 14) liên tục tỏa sáng ở giải U20 Châu Á năm nay.

Kaoru Mitoma là cầu thủ người Nhật Bản hiện đang chơi bóng tại Anh cho CLB Brighton & Hove Albion. Ở mùa này, Mitoma đã ghi 8 bàn thắng cho đội bóng Brighton. Đó đều là những pha lập công đẹp mắt, làm nổi bật khả năng rê dắt qua người của tiền vệ này.

Có lẽ Quốc Việt đã nghiên cứu rất kỹ về cách chơi của Mitoma để nâng cao khả năng rê dắt của mình. Dễ nhận thấy ở cả hai bàn thắng mà anh ghi được tại VCK U20 châu Á lần này đều đến từ những tình huống tự tin cầm bóng qua người trước khi vung cú dứt điểm chân phải cực mạnh khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá.

U20 Việt Nam đã có khởi đầu xuất sắc tại giải U20 Châu Á khi giành trọn 6 điểm sau hai lượt trận. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần hết sức tập trung ở lượt trận cuối gặp U20 Iran mới có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]