(Baothanhhoa.vn) - Các bàn thắng của Quốc Việt và Văn Trường đã giúp U20 Việt Nam thắng U20 Qatar 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B và giành trọn 6 điểm sau hai lượt trận.

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

Các bàn thắng của Quốc Việt và Văn Trường đã giúp U20 Việt Nam thắng U20 Qatar 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B và giành trọn 6 điểm sau hai lượt trận.

Video highight trận thắng kịch tính của U20 Việt Nam trước U20 Qatar.

Sau cả hiệp 1 gần như bị ép sân hoàn toàn bởi Qatar, U20 Việt Nam đã làm nên bất ngờ đầu tiên ở những phút bù giờ khi Quốc Việt mở tỉ số sau một pha phản công chớp nhoáng.

Sang hiệp 2, U20 Qatar chơi bế tắc nhưng họ bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 sau khi Ahmed Al Rawi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 85. Nhưng đến phút cuối cùng của trận đấu, Văn Trường có pha đánh đầu ngược đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Việt Nam.

Thắng U20 Qatar 2-1, U20 Việt Nam dẫn đầu bảng B giải U20 châu Á với 6 điểm. Hai đội U20 Australia và U20 Iran đứng ở vị trí tiếp theo với 3 điểm.

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra thận trọng trước lượt trận cuối vòng bảng.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp khi lượt trận cuối sẽ phải chạm trán với Iran, đội bóng đã có 3 điểm sau 2 trận. U20 Việt Nam buộc phải có được ít nhất 1 điểm để chắc chắn giành vé đi tiếp và không cần quan tâm kết quả trận còn lại trong bảng giữa Qatar và Australia.

ĐT Việt Nam đá giao hữu với U23 Việt Nam

ĐTQG tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trùng với địa điểm U23 Việt Nam đang hội quân. Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ tổ chức trận giao hữu giữa ĐTQG và đội U23. Nếu không có gì thay đổi, trận giao hữu sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tới.

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

ĐTVN và U23 Việt nam sẽ có trận giao hữu nội bộ.

Hoạt động này nhằm phục vụ công tác chuyên môn của cả hai đội. Với ĐT Việt Nam, theo danh sách mới công bố trong chiều 2/3, “Phù thủy trắng” ưu tiên triệu tập lực lượng từng được trao cơ hội tại AFF Cup 2022 mà chưa vội trao cơ hội cho những nhân tố mới.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của cầu thủ Phan Du Học, HLV Troussier có thể đôn một số gương mặt trong đội U23 Việt Nam lên tập cùng đội tuyển Việt Nam trong ít ngày tới.

“Sở dĩ U23 Việt Nam thay đổi giờ tập từ 20h00 đến 22h30 lùi xuống khung giờ 17h00 đến 21h00 là bởi HLV Troussier muốn đội thích nghi giờ tập với đội tuyển Việt Nam. Có thể một vài cầu thủ sẽ được đôn lên tập cùng các anh lớn”, Du Học cho biết.

Sau trận giao hữu nội bộ nói trên, HLV Troussier sẽ cùng U23 Việt Nam dự Doha Cup. Đây là giải đấu chất lượng với sự góp mặt của các đội bóng là Hàn Quốc, Thái Lan, Uzbekistan, Iraq, Jordan, UAE và chủ nhà Qatar.

Văn Toàn tạo hiệu ứng lớn sau trận ra mắt tại K.League

Mới đây, tiền đạo Văn Toàn đã tạo được hiệu ứng lớn khi được xếp đá chính trong trận đấu mở màn của Seoul E-Land tại K.League 2 - 2023. Dù chưa để lại dấu ấn sau 81 phút thi đấu song sự góp mặt của Văn Toàn đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Đã có rất đông CĐV Việt Nam mua vé và dự khán trận đấu.

Một quan chức của Seoul E-land cho biết với tờ News1: “Đã có đến 108 CĐV Việt Nam mua vé xem Văn Toàn thi đấu thông qua Đại sứ quán Việt Nam và Trung tâm Giao lưu văn hoá Hàn - Việt trong trận khai mạc.”

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

Văn Toàn “gây sốt” tại Hàn quốc.

Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

Bất ngờ đã xảy ra khi từ chấm giao bóng, Bournemouth chỉ với 2 đường chuyền đã đưa bóng vào vòng cấm Arsenal khiến “Pháo thủ” phải nhận bàn thua nhanh thứ 2 lịch sử Premier League - chỉ sau bàn của Shane Long ghi cho Southampton năm 2019 (7,69 giây).

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

Arsenal khẳng định bản lĩnh với màn lội ngược dòng khó tin.

Như bị động vào lòng tự ái, Arsenal ào lên tấn công điên cuồng. Biết mình biết ta, Bournemouth chủ động lùi sâu phòng ngự và rình rập thời cơ phản công. Ép sân toàn tập nhưng “Pháo thủ” lại tiếp tục nhận “trái đắng” khi để đối thủ nhân đôi cách biệt ở phút 57.

Đến lúc này, Arsenal chẳng còn gì để mất. Họ dốc toàn lực công phá cầu môn đội khách và có được bàn thắng sau chưa đầy 10 phút. Arsenal dồn ép Bournemouth đến nghẹt thở. Hàng loạt các pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua và tưởng chừng đã tuyệt vọng thì đúng phút bù giờ cuối cùng, phút 90+7, mọi thứ được định đoạt với bàn thắng tuyệt đẹp của Nelson ở phút 90+7.

Chung cuộc, Arsenal ngược dòng đánh bại Bournemouth 3-2 để tiếp tục giữ đỉnh bảng Premier League 2022/23 với 63 điểm, hơn Man City 5 điểm.

Man Utd nhận tin vui trước thềm quyết đấu Liverpool

Ở vòng 26 Premier League, Man Utd sẽ đối diện thử thách khó nhằn khi phải làm khách trên sân của “kình địch” Liverpool (23 giờ 30 ngày 5 - 3).

U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á; Arsenal ngược dòng khó tin ở Ngoại hạng Anh

Tin mừng cho “Quỷ đỏ” khi hậu vệ trái Luke Shaw và tiền đạo cánh Jadon Sancho đều có thể trở lại đội hình sau khi phải vắng mặt các vòng đấu trước do chấn thương.

Man Utd dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag đang đạt phong độ cao khi đánh bại Newcastle để giành chức vô địch Carabao Cup tuần trước, sau đó là vượt qua West Ham. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan tin rằng một thử thách khó khăn đang chờ đón đội bóng của ông tại Anfield.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]