(Baothanhhoa.vn) - Xác định “3 gặp, 4 biết” là khâu quan trọng trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, sau khi kết thúc đợt khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) các cấp ở huyện Hà Trung đang tiến hành tổ chức thâm nhập nhằm lựa chọn những thanh niên đủ sức khỏe, trình độ văn hóa để phát lệnh gọi nhập ngũ.

Tăng cường “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quân ở Hà Trung

Xác định “3 gặp, 4 biết” là khâu quan trọng trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, sau khi kết thúc đợt khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) các cấp ở huyện Hà Trung đang tiến hành tổ chức thâm nhập nhằm lựa chọn những thanh niên đủ sức khỏe, trình độ văn hóa để phát lệnh gọi nhập ngũ.

Tăng cường “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quân ở Hà TrungHội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hà Trung thâm nhập “3 gặp, 4 biết” tại gia đình thanh niên Trần Xuân Bắc, thôn Đông Thịnh, xã Hà Vinh.

Theo kế hoạch, năm 2024, huyện Hà Trung được giao 142 chỉ tiêu nhập ngũ, trong đó quân đội 125 chỉ tiêu, công an 17 chỉ tiêu. Để hoàn thành kế hoạch, HĐNVQS các cấp trong huyện đã thành lập các tổ công tác, đến từng gia đình thanh niên đủ điều kiện, tham gia nghĩa vụ quân sự để thăm hỏi, động viên, nắm rõ về hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, trình độ học vấn, tư tưởng chính trị của từng thanh niên. Việc thâm nhập thực tế nhằm thực hiện quy trình “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình, gặp địa phương; biết sức khỏe, biết văn hóa, biết lai lịch, biết phẩm chất đạo đức). Qua đó, giúp địa phương và các đơn vị nhận quân nắm chắc về số lượng, chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ, làm cơ sở để chốt danh sách, phát lệnh gọi nhập ngũ cho công dân theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và thời gian quy định.

Ông Mai Hồng Cường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS xã Hà Vinh cho biết: “Trong mùa tuyển quân năm nay, xã Hà Vinh có 17 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 13 thanh niên công giáo thuộc giáo xứ Kẻ Rừa đã tình nguyện viết đơn đăng ký và trúng tuyển. Thời điểm hiện tại, xã đã hoàn thành công tác “3 gặp, 4 biết”, 100% thanh niên nhập ngũ năm nay đều đảm bảo về sức khỏe, trình độ và phẩm chất đạo đức. Thông qua công tác này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước để gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ hiểu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ khi nhập ngũ”.

Tại xã Hoạt Giang, khi biết được thông tin mình đã trúng tuyển và đủ điều kiện được gọi nhập ngũ năm 2024, thanh niên Vũ Văn Luân, trú tại thôn Văn Cẩm rất phấn khởi. Được biết, Luân tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2022, chuyên ngành kỹ sư ô tô, hiện nay em đang có công việc ổn định với mức thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng. Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, Luân đã quyết định tạm gác lại công việc để lên đường nhập ngũ. Luân cho biết: “Dù bản thân tôi có công ăn, việc làm ổn định tại một gara trên địa bàn huyện Thạch Thành, nhưng sau khi có giấy gọi khám NVQS, tôi đã trở về địa phương để khám tuyển. Qua khám nghĩa vụ, tôi đã đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2024. Tôi rất vinh dự, tự hào, xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của bản thân, và sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi vào đơn vị”.

Là huyện có truyền thống trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng cao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hà Trung đã tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND, HĐNVQS huyện triển khai kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Các xã, thị trấn cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân, tổ chức thâm nhập, thực hiện tốt “3 gặp, 4 biết” chọn “đầu vào” bảo đảm chất lượng, số lượng, nắm chắc lý lịch, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng, sở trường của từng thanh niên để tuyển chọn đảm bảo thuận lợi cho việc quản lý, huấn luyện khi về đơn vị.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, bằng nhiều biện pháp và cách làm hiệu quả, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, công tác lựa chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Hà Trung đang được tiến hành bài bản, chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo chất lượng.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]