(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, Đảng bộ thị trấn Lang Chánh được Huyện ủy Lang Chánh đánh giá là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của Đảng ủy thị trấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong xây dựng, phát triển các phong trào thi đua ở địa phương.

Thị trấn Lang Chánh phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Năm 2023, Đảng bộ thị trấn Lang Chánh được Huyện ủy Lang Chánh đánh giá là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của Đảng ủy thị trấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong xây dựng, phát triển các phong trào thi đua ở địa phương.

Thị trấn Lang Chánh phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viênBí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh Vũ Thế Vinh (bên trái) cùng lãnh đạo huyện Lang Chánh kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội chùa Mèo và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đảng bộ thị trấn Lang Chánh có 22 chi bộ trực thuộc, với 564 đảng viên, trong đó có 14 chi bộ khu dân cư. Trong năm 2023, trên cơ sở nghiên cứu các văn bản của cấp trên, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện đúng quy chế và Điều lệ Đảng. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ địa phương, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ trực thuộc; thường xuyên đến các khu phố dự sinh hoạt với các chi bộ để nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, định hướng và giúp đỡ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh - trật tự tại địa bàn. Từ đó, CBĐV đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nghị quyết và các công việc của chi bộ, gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để Nhân dân làm theo, cùng tập thể xây dựng chi bộ, chi ủy trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh Vũ Thế Vinh cho biết: Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023, ngay từ đầu năm, căn cứ chương trình, kế hoạch, với rất nhiều đầu việc được đề ra, Đảng ủy thị trấn đã xác định phải làm sao “chỉ mặt đặt tên” và có giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, việc khó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân địa phương. Từ đó, Đảng ủy thị trấn đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CBĐV, nhất là người đứng đầu...

Theo đó, cán bộ đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, bí thư chi bộ, khu phố phải chủ động, tự giác xây dựng chương trình, nội dung, tập trung lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, phức tạp, nổi cộm; đưa ra giải pháp cụ thể để chỉ đạo giải quyết từng khâu, từng việc gắn với phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Như việc thực hiện phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách địa bàn khu dân cư. Mỗi một tuần 2 lần, các đồng chí được phân công phụ trách phải sắp xếp công việc, trực tiếp đến địa bàn dân cư để nắm tình hình và cùng với bí thư chi bộ, trưởng khu phố triển khai những việc làm cụ thể theo các phần việc đã được đăng ký. Đồng thời cùng với CBĐV, Nhân dân trong khu dân cư tổ chức lao động, giữ gìn cảnh quan, giữ gìn môi trường sáng xanh sạch đẹp, góp phần vào xây dựng đô thị văn minh hiện đại. Trong thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, người đứng đầu cũng đã chủ động lắng nghe, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn và người đứng đầu các đoàn thể chính trị đã có những cuộc tiếp xúc đối thoại với người dân nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở".

Từ việc quyết liệt, xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, cùng sự đoàn kết trong Đảng bộ, đồng thuận trong Nhân dân nên 29 chỉ tiêu về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đề ra đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Trong lĩnh vực kinh tế, tổng giá trị sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở, người dân trên địa bàn đạt 1.985 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 55 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ 14,1% xuống còn 9,52% giảm 4,58% so với năm 2022, vượt so với nghị quyết đề ra...

"Năm 2024 xác định là năm tăng tốc để về đích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025, chính vì vậy cấp ủy, chính quyền thị trấn Lang Chánh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực của chi ủy, bí thư chi bộ, bảo đảm vai trò hạt nhân và lãnh đạo của chi ủy ở cơ quan, đơn vị, khu phố. Phát huy vai trò của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ. Đôn đốc các chi bộ thực hiện nghiêm túc công văn của Đảng ủy chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn về phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, nhanh chóng thay đổi tập quán sản xuất, thói quen sinh hoạt lạc hậu trong Nhân dân; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội", Bí thư Đảng ủy thị trấn Vũ Thế Vinh cho biết thêm.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]