(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới lại về, không khí xuân rạo rực tràn ngập khắp các tuyến đường quê, ngõ xóm. Trong hơi ấm của mùa xuân, những miền quê nông thôn mới của vùng đất Tây Đô như bừng lên sức sống mới với những tuyến đường rực rỡ cờ hoa. Nắng xuân tươi vui len lỏi gõ cửa từng ngôi nhà. Xuân Giáp Thìn, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh 94 mùa xuân, với bao khát vọng lớn lao và niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Một mùa xuân mới lại về, không khí xuân rạo rực tràn ngập khắp các tuyến đường quê, ngõ xóm. Trong hơi ấm của mùa xuân, những miền quê nông thôn mới của vùng đất Tây Đô như bừng lên sức sống mới với những tuyến đường rực rỡ cờ hoa. Nắng xuân tươi vui len lỏi gõ cửa từng ngôi nhà. Xuân Giáp Thìn, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh 94 mùa xuân, với bao khát vọng lớn lao và niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, huyện Vĩnh Lộc lại trở nên tươi thắm, rực rỡ hơn với những sắc màu của cờ hoa. Hương xuân, sắc xuân đang lan tỏa trên khắp nẻo đường, ngõ xóm trong không khí chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024. Trong năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Vĩnh Lộc đã đoàn kết, sáng tạo, chung sức đồng lòng, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Thành quả đạt được là tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2024 và những năm tiếp theo. 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và Nhân dân huyện Vĩnh Lộc càng tự hào với truyền thống lịch sử của quê hương cũng như những thành tựu đạt được trong năm vừa qua.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Năm 2023 là năm có nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới đã tác động tiêu cực đến tất cả các ngành, lĩnh vực và đời sống của Nhân dân, song với truyền thống quê hương cách mạng, Vĩnh Lộc đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu mà nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đã đề ra. Kết quả nổi bật nhất là tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt kết quả cao, trên các lĩnh vực với 24/29 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 3,05%, thu nhập bình quân đầu người đạt 62,33 triệu đồng, tăng 6,06% so với cùng kỳ, đứng thứ 11 toàn tỉnh. Nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng tích tụ đất đai, quy mô lớn, liên kết sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, là huyện có năng suất lúa trong nhóm dẫn đầu của tỉnh.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Đến nay, toàn huyện có 948,3 ha liên kết sản xuất với các doanh nghiệp bao tiêu đầu ra cho sản phẩm của nông dân. Thực hiện tích tụ, tập trung đất đai được 160 ha, đạt 100% kế hoạch; chuyển đổi 23,5 ha đất trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp sang trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn. Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được quan tâm chỉ đạo. Xã Minh Tân đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu; 6 thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu; 5 sản phẩm OCOP đánh giá xếp hạng 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP của huyện lên 20 sản phẩm. Công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu như một luồng sinh khí mới thổi bùng lên mạnh mẽ làm cho diện mạo nông thôn khởi sắc rõ nét, khắp các địa phương trong huyện đang dấy lên phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Toàn huyện đã vận động Nhân dân hiến hàng ngàn m2 đất để làm đường giao thông và nhà văn hoá.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Đến Vĩnh Lộc vào những ngày cận Tết, chúng ta sẽ cảm nhận được sự đổi thay của huyện nông thôn mới. Những tuyến đường bê tông, đường nhựa rộng rãi, những ngôi nhà cao tầng khang trang. Ngày xuân, các khu dân cư đã cùng nhau trang trí, đèn, cờ hoa, trang hoàng nhà cửa tô thêm sắc màu tết cho bức tranh của quê hương; chất lượng cuộc sống của người dân ngày một nâng cao, Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc khi bước vào xuân mới còn bởi những con số ấn tượng: Thu ngân sách ước đạt 642,190 tỷ đồng, trong đó thu nội địa có nhiều khởi sắc; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn ước đạt 2.202 tỷ đồng; nhiều dự án trọng điểm được khởi công xây dựng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân ổn định. Công tác giảm nghèo được đặc biệt quan tâm, việc ủng hộ quỹ vì người nghèo đã trở thành phong trào, đạt kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực.

Những thành tựu to lớn đó đã tạo ra thế và lực mới, để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc vững bước vào xuân mới 2024 với khí thế mới, quyết tâm mới.

Năm 2024 có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với chủ đề của năm là “Đoàn kết - Kỷ cương -Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, huyện Vĩnh Lộc đang tập trung triển khai thực hiện hiệu quả 3 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế tương xứng với phát triển kinh tế; chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Củng cố tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo an toàn xã hội. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Sắc xuân trên vùng đất Tây Đô

Đất trời đang bước vào xuân, người dân Vĩnh Lộc lại ngập tràn tiếng cười trong sự no ấm, bình yên, hạnh phúc. Dẫu biết còn nhiều khó khăn thách thức, song với sự đồng lòng, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc sẽ vững bước vào năm 2024 với niềm tin và kỳ vọng một năm mới phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng của vùng đất Tây Đô.

Lê Thu (CTV)


Lê Thu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]