(Baothanhhoa.vn) - Theo Cục Thuế Thanh Hóa, để đảm bảo nguồn thu những tháng cuối năm 2023, sẽ có nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyết liệt các giải pháp tăng thu cuối năm

Theo Cục Thuế Thanh Hóa, để đảm bảo nguồn thu những tháng cuối năm 2023, sẽ có nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt.

Quyết liệt các giải pháp tăng thu cuối năm

Ảnh minh họa.

Theo đó, một trong những biện pháp được áp dụng đó là Cục Thuế Thanh Hóa công khai nguồn thuế nợ đọng và danh tính những tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế nhưng chưa chấp hành, có biểu hiện chây ì.

Thực hiện biện pháp này, hàng trăm tập thể, cá nhân trên địa bàn còn nợ đọng thuế đã được Cục Thuế Thanh Hóa thông báo công khai. Trong đó, có việc thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 5 cá nhân là người đại diện theo quy định của pháp luật ở 5 doanh nghiệp chây ì nghĩa vụ nộp thuế, số thuế còn phải nộp lớn.

Công khai danh tính doanh nghiệp và người đại diện cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật về thuế là một trong những biện pháp tác động vào lòng tự trọng của con người, qua đó thêm hối thúc trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế của người nợ thuế.

Theo Cục Thuế Thanh Hóa, trong 3 tháng cuối năm 2023, để đảm bảo kế hoạch thu, không bỏ sót các khoản thu, đám bảo thu đúng, thu đủ, toàn ngành thuế Thanh Hóa sẽ rà soát, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế; tập trung khai thác tăng thu từ các nguồn thu còn dư địa, tiềm năng; chỉ đạo các phòng chức năng, chi cục thuế trực thuộc thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trọng điểm trong lĩnh vực dầu khí, thuốc lá, bia, xi măng, nhiệt điện, thủy điện... để có các phương án điều hành thu ngân sách Nhà nước phù hợp. Cùng với đó, chỉ đạo các chi cục thuế tiếp tục theo dõi kế hoạch triển khai thu thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản của các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp chỉ đạo kịp thời. Tiếp tục rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra để xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực thực hiện thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và công tác đôn đốc số nộp sau thanh tra, kiểm tra đạt kế hoạch đã đề ra.

Tỉnh Thanh Hóa đã đi qua chặng đường thu ngân sách có nhiều khó khăn trong 9 tháng, nhiều lĩnh vực giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Với những giải pháp được đánh giá là “bắt đúng bệnh, trị đúng thuốc” đang được cục thuế quyết liệt triển khai, hy vọng sẽ tạo ra bước đột phá với kết quả tích cực như Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa tin tưởng là năm 2023 tổng thu ngân sách toàn tỉnh sẽ vượt từ 500 đến 800 tỷ đồng so với dự toán.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]