(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và bằng sự chủ động, linh hoạt, cùng tinh thần trách nhiệm cao, huyện Quảng Xương đã và đang đẩy mạnh sự quan tâm, chăm lo để các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết cổ truyền ấm áp.

Quảng Xương chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và bằng sự chủ động, linh hoạt, cùng tinh thần trách nhiệm cao, huyện Quảng Xương đã và đang đẩy mạnh sự quan tâm, chăm lo để các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết cổ truyền ấm áp.

Quảng Xương chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khănLãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương, thị trấn Tân Phong khánh thành, bàn giao nhà mới cho bà Nguyễn Thị Cửi ở khu phố Phú Thọ, thị trấn Tân Phong.

Những ngày cuối tháng 12/2023, bà Nguyễn Thị Cửi (70 tuổi), ở khu phố Phú Thọ, thị trấn Tân Phong vui mừng khi được chuyển về ngôi nhà mới khang trang vừa được khánh thành từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện và một phần anh em họ hàng đóng góp, hỗ trợ. Thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn khi chồng và con trai đã mất, con gái đi lấy chồng nhưng cũng đang bị bệnh hiểm nghèo, bà Cửi sống một mình trong ngôi nhà đã cũ, xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Cửi, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đã hỗ trợ bà Cửi 30 triệu đồng để xây nhà. Có thêm sự giúp đỡ của anh em họ hàng, ngôi nhà mới đã được hoàn thành vào cuối tháng 12/2023. Vậy là Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, bà Cửi được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Đây là nguồn động viên lớn lao để bà Cửi tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 2 trong năm 2023 đã được Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương hỗ trợ xây mới. Trước đó, hội đã hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà mới cho bà Nguyễn Thị Xuân (77 tuổi), là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Tiên Phong, xã Tiên Trang. Đây được xem là nỗ lực, sự quan tâm kịp thời của Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương, cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân đối với công tác chăm lo cho hộ nghèo, những người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng với việc chuẩn bị triển khai chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương sẽ chủ động tổ chức thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các đối tượng khó khăn khác từ các nguồn quỹ, đồng thời kêu gọi, vận động sự chung tay của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với mục tiêu phấn đấu có được nhiều nhất suất quà hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Quảng Bình là một trong những địa phương có số gia đình chính sách, người có công nhiều nhất của huyện Quảng Xương, với 260 hộ. Dịp Tết Giáp Thìn năm nay, UBND xã đã sớm triển khai kế hoạch quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn. Chủ tịch UBND xã Quảng Bình Lê Thanh Bảo cho biết: Xã chủ động chi trả trợ cấp, quà đầy đủ cho người có công, gia đình chính sách theo quy định của pháp luật, đồng thời chủ động thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác. Bên cạnh nguồn kinh phí của địa phương, xã cũng đã kêu gọi, gửi thư ngỏ tới các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tặng quà để đem tới một cái tết đầm ấm, ý nghĩa cho người nghèo”.

Có thể khẳng định, ngay từ những ngày đầu năm 2024, huyện Quảng Xương đã và đang triền khai khá sôi nổi các phong trào, chương trình, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tết nhân ái”, cùng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kịp thời với sự vào cuộc tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn. Đồng chí Đỗ Đình Cường, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương, cho biết: Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp xây dựng quỹ; kêu gọi các nhà hảo tâm trao tặng gần 1.000 suất quà, với tổng giá trị gần 470 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, bàn giao 4 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình khó khăn với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. MTTQ các cấp trong huyện đã vận động Quỹ vì người nghèo với số tiền gần 800 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Phát huy những kết quả đạt được, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn phát huy sự chủ động, linh hoạt để dành sự quan tâm, chia sẻ với những phần quà ý nghĩa chăm lo tết cho người nghèo. Ủy ban MTTQ huyện và các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực, kinh phí quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn, theo phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quảng Xương: Toàn huyện có hơn 6.000 đối tượng người có công và 3.350 đối tượng bảo trợ xã hội và gần 600 nạn nhân chất độc, da cam/dioxin. Ngay từ đầu năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động, sớm hoàn thành việc chi trả chế độ, trao quà tết cho các đối tượng chính sách, người có công theo quy định. Bên cạnh đó, các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương phát huy sự chủ động, bằng cách làm linh hoạt, sáng tạo tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm dành tặng thêm những phần quà, đem đến một cái Tết Nguyên đán ấm ấp, ý nghĩa dành cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]