(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Thanh Hoá tổ chức hội nghị phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật.

Phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật

Chiều 20-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Thanh Hoá tổ chức hội nghị phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật.

Phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 với các nội dung chủ yếu là: thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt các hoạt động nhân ngày lễ, sự kiện trọng đại của dân tộc, của tỉnh trong năm 2023; đoàn kết, tập hợp, thu hút đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; tích cực tham gia hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên; tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch, nghị quyết, chỉ thị của tỉnh, của Trung ương; tham gia các cuộc vận động xã hội do Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát động…

Phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuậtChủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá Nguyễn Văn Phát, phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa đã triển khai thể lệ, kế hoạch hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ 13 (2022-2023).

Hội thi được đăng ký theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông - vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông - lâm - ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y, dược; giáo dục và đào tạo.

Đối tượng dự thi là cá nhân đang làm việc và sinh sống tại Thanh Hóa, người Thanh Hóa ở tỉnh ngoài, nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, đã tạo ra giải pháp và áp dụng các giải pháp thuộc 1 trong 6 lĩnh vực nêu trên tại Thanh Hóa có hiệu quả từ năm 2017 trở lại đây.

Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi là tính mới, sáng tạo so với trình độ kỹ thuật ở Thanh Hóa và Việt Nam; khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện của Thanh Hóa và Việt Nam; đảm bảo hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội.

Thời hạn nhận hồ sơ, xét duyệt giải pháp dự thi bắt đầu từ khi công bố Thể lệ đến hết ngày 30-6-2023 (theo dấu bưu điện hoặc xác nhận của Ban Tổ chức).

Ban tổ chức sẽ tổ chức chấm và xếp giải cấp tỉnh từ ngày 10-7-2023 đến 15-8-2023. Đồng thời, tổ chức tuyển chọn tối đa 20 giải pháp đạt giải cấp tỉnh theo tiêu chuẩn, thể lệ quy định gửi tham gia Hội thi toàn quốc trước ngày 31-8-2023. Cơ cấu giải thưởng gồm: 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 24 giải khuyến khích.

Phát động thi đua và thúc đẩy sáng tạo kỹ thuật

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các ban, sở, ngành trong công tác triển khai thực hiện. Đồng thời, bổ sung, góp ý một số giải pháp, kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả của Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ 13 (2022-2023).

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]