Trong tuyên bố sau khi nhận được cuộc gọi xác nhận ông đắc cử tổng thống Panama, ông Jose Raul Mulino cam kết sẽ sớm thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

Ông Jose Raul Mulino giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Panama

Trong tuyên bố sau khi nhận được cuộc gọi xác nhận ông đắc cử tổng thống Panama, ông Jose Raul Mulino cam kết sẽ sớm thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

Ông Jose Raul Mulino giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống PanamaÔng Jose Raul Mulino phát biểu trước những người ủng hộ sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Panama tại Panama City ngày 5/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 5/5 (giờ địa phương), Tòa bầu cử Panama đã công nhận ông Jose Raul Mulino, ứng cử viên của liên minh đối lập gồm đảng Hiện thực hóa các mục tiêu và phong trào Alianza, là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sau khi có kết quả sơ bộ của hơn 85% số điểm bỏ phiếu.

Với hơn 80% số phiếu đã được kiểm, ông José Raúl Mulino giành được 34% số phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên Ricardo Lombana về thứ hai với 25% sự ủng hộ.

Trong tuyên bố sau khi nhận được cuộc gọi xác nhận ông đắc cử, ông Mulino cam kết sẽ sớm thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

Những người ủng hộ ông Mulino cũng đã tổ chức ăn mừng ngay tại trung tâm vận động tranh cử của ứng cử viên này.

Ông Mulino là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức tổng thống sau khi cựu Tổng thống Ricardo Martinelli bị cấm tranh cử vì tội rửa tiền.

Tổng cộng có 8 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử tổng thống Panama nhiệm kỳ 2024-2029. Các ứng cử viên tổng thống sáng giá còn có cựu Ngoại trưởng Rómulo Roux thuộc liên minh Thay đổi Dân chủ (CD) và đảng Panameñista (PPa); nhà ngoại giao Ricardo Lombana thuộc đảng “Phong trào Con đường Khác” (Moca), và cựu Tổng thống Martín Torrijos (nhiệm kỳ 2004-2009) thuộc đảng Nhân dân (PP)./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]