(Baothanhhoa.vn) - Được thành lập năm 2017 trên cơ sở tách và nâng cấp Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, quy mô 200 giường bệnh, 78 cán bộ, viên chức và người lao động, hoạt động ở 10 khoa phòng, đến nay Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã khẳng định được năng lực khám, chữa bệnh đúng tầm của bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về ung bướu của tỉnh với quy mô giường bệnh lên 450 giường, 440 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại 21 khoa phòng.

Những tiến bộ vượt bậc trong điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh

Được thành lập năm 2017 trên cơ sở tách và nâng cấp Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, quy mô 200 giường bệnh, 78 cán bộ, viên chức và người lao động, hoạt động ở 10 khoa phòng, đến nay Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã khẳng định được năng lực khám, chữa bệnh đúng tầm của bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về ung bướu của tỉnh với quy mô giường bệnh lên 450 giường, 440 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại 21 khoa phòng.

Những tiến bộ vượt bậc trong điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu tỉnhNội soi phế quản cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa.

Để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Nhân dân, Bệnh viện Ung Bướu tỉnh xác định nguồn nhân lực đóng vai trò quyết định. Do vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hàng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu; đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Bệnh viện cũng thường xuyên gửi các ê kíp gồm bác sĩ phẫu thuật, gây mê hồi sức, kỹ thuật viên nòng cốt của bệnh viện đi đào tạo theo hình thức “cầm tay chỉ việc” tại các bệnh viện tuyến Trung ương.

Song song với đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, với sự quan tâm của tỉnh, bệnh viện đã trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, tầm soát ung thư ngày càng cao của Nhân dân.

Sau hơn 7 năm thành lập, Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Trong đó, ghi dấu ấn nổi bật nhất là sự phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu. Khi thành lập, mới chỉ có khoảng 300 dịch vụ kỹ thuật được triển khai, thì đến nay đã có gần 8.000 dịch vụ kỹ thuật được thực hiện thường quy tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh. Trong đó, có rất nhiều kỹ thuật khó, rất ít bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện được như: Ứng dụng sinh học phân tử trong phát hiện đột biến gen gây ung thư phổi, đại trực tràng; ứng dụng y học hạt nhân trong chẩn đoán, điều trị một số bệnh ung thư; phẫu thuật tuyến giáp nội soi qua đường miệng; phẫu thuật cắt u bàng quang đường trên và cắt bàng quang toàn bộ, nạo vét hạch, tạo hình và chuyển lưu nước tiểu bằng ruột; phẫu thuật cắt gan; nút mạch điều trị u xơ lành tính tuyến tiền liệt dưới hướng dẫn của hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA, nút mạch u gan, u xơ tử cung; đốt sóng cao tần điều trị u gan, u tuyến giáp; truyền hóa chất điều trị đích trong điều trị ung thư bằng máy truyền dịch 12-24h..., góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giảm tỷ lệ chuyển tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được thụ hưởng những dịch vụ chất lượng cao ngay tại địa phương.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, Bệnh viện Ung bướu tỉnh rất quan tâm, chú trọng đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; làm tốt công tác từ thiện xã hội, kết nối, kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí sinh hoạt và điều trị cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức thường niên như “Xuân ấm áp, Tết yêu thương”, “Chuyến xe 0 đồng”... Hoạt động phát cơm cháo từ thiện cho bệnh nhân nội trú tại bệnh viện duy trì mỗi tuần một lần.

Chị Trần Linh Chi, Phụ trách Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung Bướu tỉnh cho biết: "Điều trị ung thư không đơn thuần chỉ là điều trị triệu chứng căn bệnh đó mà cần hiểu tâm lý, xem xét nhiều khía cạnh trong cuộc sống của người bệnh để có thể đồng hành cùng họ trong suốt cuộc chiến chống chọi với căn bệnh quái ác, giành giật sự sống. Bởi nhiều người bệnh khi được chẩn đoán mắc ung thư có tâm lý hoang mang, thậm chí buông xuôi, muốn tìm đến cái chết. Lúc này, các bác sĩ như những người thân trong gia đình, động viên, an ủi và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, bệnh viện đã kết nối hỗ trợ người bệnh một cách tốt nhất".

BSCK II Trần Văn Thiết, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh cho biết: Phát huy những thành tích đã đạt được, bệnh viện tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ cho người bệnh; tiếp tục đào tạo khẩn trương về công tác phát triển khoa học - kỹ thuật, chuyển giao các dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật trước đây chưa thực hiện được; mua sắm một số trang thiết bị máy móc hiện đại cũng như thực hiện theo Đề án 06 thực hiện bệnh án điện tử để công tác khám, chữa bệnh ngày một tốt hơn, chất lượng hơn, đáp ứng được nhu cầu công tác khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các tỉnh lân cận, đưa bệnh viện phát triển lên tầm cao mới, góp phần thực hiện mục tiêu đưa y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh như Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Bài và ảnh: Hà Thu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]