(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13/10, huyện Như Xuân đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, 67 năm thành lập Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Như Xuân tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Chiều 13/10, huyện Như Xuân đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, 67 năm thành lập Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Như Xuân tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí nguyên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên, cán bộ kiểm tra Huyện ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Cách đây 75 năm, ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên của Đảng (nay là Ủy ban Kiểm tra Trung ương), do đồng chí Trần Đăng Ninh làm Trưởng ban. Qua 75 năm hoạt động và trưởng thành, Ủy ban Kiểm tra các cấp và các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, thường xuyên lấy đó làm mục tiêu để xây dựng phương hướng, chương trình, kế hoạch hoạt động. Mặc dù có nhiều khó khăn về lực lượng, năng lực đội ngũ cán bộ cũng như điều kiện hoạt động nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, ngành kiểm tra đã từng bước trưởng thành.

Để đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng, căn cứ vào Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, tháng 12/1962, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Huyện ủy. Trải qua 61 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ ngành kiểm tra Đảng của Đảng bộ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn cách mạng; không ngừng khắc phục khó khăn, phấn đấu xây dựng đội ngũ phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Với những đóng góp quan trọng, Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Như Xuân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, góp phần giữ vững kỷ cương và tăng cường kỷ luật của Đảng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Như Xuân tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác kiểm tra năm 2023 và các năm tiếp theo, đồng chí Bí Thư Huyện ủy đề nghị các cấp uỷ, nhất là người đứng đầu, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng theo chức năng, nhiệm vụ; khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trong công tác kiểm tra.

Coi trọng việc nắm tình hình hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị để sớm phát hiện, ngăn ngừa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, nhất là các dấu hiệu vi phạm khi còn manh nha, để vi phạm không trầm trọng hơn.

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tạo thống nhất cao về nhận thức và hành động của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong công tác kiểm tra; chủ động đưa công tác kiểm tra trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng.

Uỷ ban kiểm tra từ huyện đến cơ sỏ tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát từ huyện đến cơ sở phải nắm vững và am hiểu điều lệ Đảng, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật; vận dụng linh hoạt phương pháp tiến hành kiểm tra, giám sát; sử dụng thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ.

Như Xuân tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng” cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Uỷ ban kiểm tra Trung ương, lãnh đạo huyện Như Xuân đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng” cho 13 cá nhân.

Trịnh Hoa (CTV)


Trịnh Hoa (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]