(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13/10, Trung đoàn 266, Sư đoàn 341 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Sáng 13/10, Trung đoàn 266, Sư đoàn 341 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Trung đoàn 266. Cách đây 50 năm, theo yêu cầu cấp thiết của chiến trường, thực hiện Quyết định của Bộ Quốc phòng, ngày 15/10/1973, tại xã Tân Mai, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Trung đoàn bộ binh 266 chính thức được thành lập.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ kỷ niệm.

Ngay từ khi thành lập, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Sư đoàn, Trung đoàn đã xác định quyết tâm: Nhanh chóng phấn đấu xây dựng từ các đơn vị nhỏ lẻ trưởng thành vượt bậc, trở thành một đơn vị chủ lực chính quy vừa có thể tác chiến độc lập vừa tác chiến hiệp đồng quân binh chủng. Trong thời gian xây dựng lực lượng và tổ chức huấn luyện, Trung đoàn đã trở thành một trong những đơn vị điển hình trong phong trào thi đua giành 3 đỉnh cao quyết thắng của Sư đoàn, với nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng, trong đó Đại đội 6, Tiểu đoàn 8 đã trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Sư đoàn.

Trong các cuộc chiến tranh ác liệt, Trung đoàn có hơn 1.000 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh và hơn 3.000 thương bệnh binh đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường, góp phần xây đắp nên 12 chữ vàng truyền thống “Trung thành vô hạn, kỷ luật nghiêm minh, quyết chiến quyết thắng”.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn đã lập nên nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên đất nước bạn Campuchia. Trung đoàn 266 được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng Lực lượng vũ tranh Nhân dân ngày 20/12/1979. Với những thành tích xuất sắc trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Trung đoàn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên; nhiều năm liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng cờ thi đua, danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ được khen thưởng.

Đến nay, Trung đoàn 266 về đóng quân trên địa bàn phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là đơn vị khung thường trực, có nhiệm vụ cùng với các đơn vị trong toàn Sư đoàn huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu phía Bắc Quân khu 4, phía Nam Thủ đô Hà Nội, các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn.

Vinh dự và tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Trung đoàn, thời gian tới các thế hệ cán bộ chiến sỹ, cựu chiến binh Trung đoàn sẽ tiếp tục giữ gìn, trân trọng và phát huy hơn nữa phẩm chất truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quân đội, Sư đoàn và Trung đoàn. Từ đó, nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, sáng tạo, tích cực chủ động khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, xứng đáng là thế hệ kế tiếp truyền thống vẻ vang của Trung đoàn 266 anh hùng.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu chúc mừng những thành tích của Trung đoàn 266 trong 50 năm qua. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân các địa phương, các đơn vị đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện để Trung đoàn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quân đội và xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu đang đặt ra những yêu cầu mới cao hơn. Để tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 yêu cầu Trung đoàn 266 tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội, Quân khu lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đảng bộ Sư đoàn, Trung đoàn Nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là những quan điểm về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xác định tốt chức năng, nhiệm vụ của một đơn vị đứng chân trên địa bàn trọng yếu của Quân khu, để làm tốt nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra; chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Đại tá Nguyễn Văn Linh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 341 đọc thư chức mừng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 266.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 266 anh hùng

Tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 đã trao bức trướng của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Trung đoàn 266 mang dòng chữ: “Trung dũng, kiên cường, đoàn kết, quyết thắng xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” thời kỳ mới”.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]