(Baothanhhoa.vn) - Kết thúc một mùa hè nóng nực là lúc học sinh các cấp học trở lại trường bằng một tâm trạng háo hức xen lẫn âu lo. Háo hức vì sau thời gian xa trường, xa bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện để các em chia sẻ. Nhưng nhiều em đến trường vẫn phải mang theo gánh nặng vật chất khi năm học bắt đầu sẽ có nhiều khoản tiền phải nộp, nhiều đồ dùng, trang phục phải mua...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên sự nhân ái

Kết thúc một mùa hè nóng nực là lúc học sinh các cấp học trở lại trường bằng một tâm trạng háo hức xen lẫn âu lo. Háo hức vì sau thời gian xa trường, xa bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện để các em chia sẻ. Nhưng nhiều em đến trường vẫn phải mang theo gánh nặng vật chất khi năm học bắt đầu sẽ có nhiều khoản tiền phải nộp, nhiều đồ dùng, trang phục phải mua...

Nhân lên sự nhân ái

Ảnh minh họa.

Thấu hiểu nỗi lo lắng ấy, trước khi năm học bắt đầu, một số tổ chức từ thiện đã có những việc làm thiết thực quyên góp tiền, trang phục, sách vở giúp đỡ học sinh ở những vùng khó khăn, gặp thiên tai. Một tin vui nữa là không ít trường học đã bỏ yêu cầu bắt buộc học sinh phải mua đồng phục nhằm chia sẻ gánh nặng tiền bạc với nhiều phụ huynh trong đầu năm học mới.

Trong ngày trở lại trường học này còn lấp lánh nụ cười của những học sinh một thời sống trên sông nước, thất học, mù chữ hoặc gặp khó khăn trong việc đến trường. Sau một năm nỗ lực của nhiều cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và nhà hảo tâm, đã có nhiều gia đình ở những xóm thủy cơ trên sông Mã, sông Chu được cấp đất làm nhà, tạo sinh kế mới trên cạn. Niềm vui của người lớn được định cư trong ngôi nhà mới khang trang, cũng là tiếng cười của trẻ thơ khi chúng được hòa nhập hoặc hứa hẹn hòa nhập với những đứa trẻ khác bình đẳng đến trường.

Niềm vui trở nên lớn hơn khi ngay trước thềm năm học mới Văn phòng Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP theo hướng không tăng học phí năm học 2023-2024. Đây là chỉ đạo mang ý nghĩa nhân văn, được xã hội đồng tình bởi có tác động đến rất nhiều gia đình.

Chúng ta đều biết trước những tác động tiêu cực của nền kinh tế thế giới đối với Việt Nam thời gian gần đây khiến cho rất nhiều người lao động mất việc, giảm sâu thu nhập. Việc không tăng học phí của con cái sẽ giúp ổn định tâm lý cho rất nhiều phụ huynh, không làm gia tăng tình trạng mất cấn đối thu - chi của các gia đình, nhất là với các gia đình có con đang theo học đại học.

Những tín hiệu tích cực đầu năm học mới đem đến những tiếng cười vui, càng đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục chung sức bằng những nguồn lực khác nhau hướng vào công tác giáo dục, để sự nhân văn, nhân ái tiếp tục nhân lên, tiếng cười đi theo học sinh suốt cả năm học.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]