(Baothanhhoa.vn) - Clip nam thanh niên bị ba người đàn ông hành hung trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa đến mức phải nhập viện cấp cứu lan truyền mạng xã hội facebook mới đây gây bất bình cho rất nhiều người xem.

Bài học sống động

Clip nam thanh niên bị ba người đàn ông hành hung trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa đến mức phải nhập viện cấp cứu lan truyền mạng xã hội facebook mới đây gây bất bình cho rất nhiều người xem.

Bài học sống động

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sự việc khiến tôi nhớ lại có lần thiếu chút nữa tôi cũng trở thành nạn nhân của những “anh hùng” trên đường như thế. Đó là lần gặp xe ô tô cùng chiều cố tình di chuyển rất chậm trên đường để lái xe làm việc gì đó, nhưng lại không điều khiển xe vào làn nào cả, khiến xe phía sau không thể vượt lên. Tôi dùng tín hiệu còi và đèn nhiều lần để thông báo nhưng không được. Đến đoạn đường hẹp, tôi bị lái xe phía trước chặn lại và bước xuống gây sự. Tôi biết mình đúng, nhưng trong hoàn cảnh này khó để mà bảo vệ được mình bằng lý lẽ, nên chấp nhận nghe sự mạt sát và dọa đánh của kẻ côn đồ. Chỉ khi những người cùng đi trên đường đứng ra bênh vực, tôi mới thoát khói nguy cơ va chạm thân thể.

Tôi đã may mắn khi trong hoàn cảnh cấp bách ấy vẫn có những người đi đường dũng cảm đứng ra đấu tranh với kẻ ác. Nhưng nạn nhân trong clip kia không nhận được điều đó. Những người chứng kiến đã không tạo được áp lực đủ lớn để ngăn lại hành vi bất nhân của những kẻ côn đồ. Người xem clip bất bình với kẻ ác đã đành, nhưng cũng rất không đồng tình với sự vô cảm của người có mặt khi nạn nhân bị đánh. Vì sợ hãi hay vì điều gì mà số đông đã không dám lên tiếng trước sự lộng hành ấy? Rõ ràng là tình nhân ái, sự đoàn kết, và cả trách nhiệm bảo vệ pháp luật nữa... là những điều mà ai trong chúng ta cũng có, nhưng đã không được phát huy để lên tiếng kịp thời góp phần vào bảo vệ trật tự xã hội.

Clip gây ra sự lo lắng cho những người dân hướng thiện, cũng đồng thời thêm cổ vũ thói ngông cuồng cho những kẻ côn đồ. Rất may là lưới trời lồng lộng, pháp luật nghiêm minh, sau thời gian điều tra của cơ quan công an, ba kẻ hành hung nạn nhân trong clip đã bị bắt, rồi đây sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chúng ta hãy nhìn vào vụ việc này, xem đó là một bài học sống động và thiết thực để điều chỉnh hành vi của mình. Xin nhớ rằng, dù có ngộ nhận mình là ai, thì trên mình vẫn luôn có sự nghiêm khắc và nghiêm minh của pháp luật.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]