(Baothanhhoa.vn) - Sống giản dị, tận tụy với công việc tập thể, luôn nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế gia đình - đó là những nhận xét của người dân khi nói về chị Phạm Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Tâm (Thạch Thành).

Phó chủ tịch hội phụ nữ gương mẫu, hết lòng vì công việc

Sống giản dị, tận tụy với công việc tập thể, luôn nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế gia đình - đó là những nhận xét của người dân khi nói về chị Phạm Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Tâm (Thạch Thành).

Phó chủ tịch hội phụ nữ gương mẫu, hết lòng vì công việcNgoài tham gia công việc Hội LHPN xã Thành Tâm, chị Phạm Thị Mai còn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, chị Mai về địa phương sinh sống và tích cực tham gia các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào do Hội LHPN xã Thành Tâm tổ chức. Năm 2016, chị Mai được hội viên phụ nữ tín nhiệm và bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Tâm. Với cương vị phó chủ tịch hội LHPN, chị Mai xác định, muốn phong trào phụ nữ của xã phát triển phải thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Vì vậy, chị luôn bám sát cơ sở để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và khó khăn của hội viên. Đồng thời chị tích cực tuyên truyền cho phụ nữ trên địa bàn xã thấy được vai trò, ý nghĩa của hội phụ nữ, cũng như lợi ích khi trở thành hội viên. Nhờ đó, số lượng hội viên của Hội LHPN xã Thành Tâm ngày càng tăng lên.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, chị Mai đã tham mưu cho Ban Chấp hành Hội LHPN xã Thành Tâm tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo hội viên tham gia. Thông qua các hoạt động này, các chi hội phụ nữ của các thôn đã trồng hơn 10km đường hoa, hàng rào xanh và hàng nghìn ngày công lao động làm đường giao thông, nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Hiện nay, xã Thành Tâm có 174 lượt hội viên được vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ gần 6,7 tỷ đồng.

Với tinh thần muốn làm tốt công tác hội trước tiên phải là hội viên gương mẫu, chị Mai đã mạnh dạn đầu tư vốn để trồng cây ăn quả, trồng mía và chăn nuôi. Hiện nay, mô hình kinh tế tổng hợp mang lại lợi nhuận cho gia đình chị 300 triệu đồng/năm. Nhờ đó, gia đình chị Mai đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, đời sống được nâng lên, có điều kiện đầu tư cho con cái học hành và giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với những đóng góp trong công tác hội phụ nữ cơ sở, chị Phạm Thị Mai nhiều lần được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng. Trong năm 2020, 2022, chị Mai vinh dự được Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Dân vận khéo”; phong trào phát triển kinh tế trang trại.

Bài và ảnh: Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]