(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng ghi nhận, biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Lê Đình Long, sinh năm 1982 ở thôn Cát Xuân, xã Cát Tân, huyện Như Xuân.

Người 30 lần tình nguyện hiến máu

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng ghi nhận, biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Lê Đình Long, sinh năm 1982 ở thôn Cát Xuân, xã Cát Tân, huyện Như Xuân.

Người 30 lần tình nguyện hiến máu

Anh Lê Đình Long tham gia hiến máu nhân đạo tại Lễ phát động hiến máu tình nguyện huyện Như Xuân năm 2024.

Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo cách đây đã 23 năm khi anh còn là sinh viên của Trường Trung cấp Thương mại Trung ương 5, anh Long cho biết: “Khi ấy anh là thành viên của “Hội học sinh, sinh viên hiến máu nhân đạo Thanh Hóa”. Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện ở trường anh cũng thấy có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, anh thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, anh còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Nhưng quan trọng nhất là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống”.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân anh Long luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, cơ sở. Đến nay, anh đã 30 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Long còn tích cực vận động người thân trong gia đình, các đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn tại cơ quan, đơn vị nơi anh đang công tác cùng tham gia hiến máu. Chính hành động cao cả của anh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị anh luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Người 30 lần tình nguyện hiến máu

Anh Lê Đình Long tham gia hiến máu tình nguyện để cứu chữa cho người bệnh.

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, anh Lê Đình Long trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện của huyện Như Xuân (Thanh Hoá).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Như Xuân Đỗ Đình Tâm cho biết: "Tham gia hiến máu tình nguyện là một việc làm rất có ý nghĩa, anh Long và cũng như nhiều tình nguyện viên mỗi khi hiến đều biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều người đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Qua đó trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Với những thành tích đạt được, năm 2020 cá nhân anh được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen; năm 2021 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác; được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tôn vinh, khen thưởng.

Đoàn Lưu (CTV)


Đoàn Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]